Barca bay cao, Chelsea chạm đất

22/03/2010 23:09 GMT+7

Cùng phải thi đấu trên sân đối phương nhưng trong lúc Barcelona giành trọn 3 điểm thì Chelsea chỉ kiếm được có 1 điểm.

Chelsea thiếu một cầu thủ như Messi để quyết định số phận của trận đấu - Ảnh: Reuters

Cùng phải thi đấu trên sân đối phương nhưng trong lúc Barcelona giành trọn 3 điểm thì Chelsea chỉ kiếm được có 1 điểm.

3 điểm mà Barcelona kiếm được trên sân của Zaragoza (4-2) vào rạng sáng qua đã giúp họ tiếp tục bám sát Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi vô địch Primera Liga. Ngược lại, 1 điểm khiêm tốn mà Chelsea có được trên sân của Blackburn (1-1) hoàn toàn không đủ để giúp họ san bằng cách biệt về điểm số với Arsenal, chứ nói chi đến việc duy trì khoảng cách 2 điểm kém hơn M.U. Hậu quả là dù vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận nhưng hiện nay Chelsea đã kém M.U đến 4 điểm và Arsenal 2 điểm trên con đường dẫn đến bục đăng quang ở Premier League. 

Điểm giống nhau duy nhất giữa Barcelona và Chelsea trong lượt đấu diễn ra vào rạng sáng qua là họ đều ghi được bàn thắng từ rất sớm (Messi ghi bàn ở phút thứ 5, Drogba lập công vào phút thứ 6) và đàn áp đối thủ trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên sang hiệp 2, trong lúc Barcelona vẫn duy trì được thế trận để ghi thêm 3 bàn nữa thì Chelsea lại không còn là chính mình, giúp Blackburn quân bình tỷ số ở phút 70. Tất nhiên, Barcelona đã để thủng lưới đến 2 bàn chỉ trong vòng 4 phút trước Zaragoza (85’- 89’) nhưng điều quan trọng là cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về họ.

"Lionel Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới"

Đó là lời khen tặng của Chủ tịch CLB Barcelona, ông Joan Laporta, sau khi chứng kiến siêu sao mới 22 tuổi người Argentina ghi 8 bàn trong 8 ngày, trong đó có 2 cú hat-trick - trận thắng Valencia 3-0 và mới nhất là Real Zaragoza 4-2. Xen kẽ hai trận trên, là cú đúp trong trận thắng Stuttgart 4-0 tại Champions League. Hiện Messi đã ghi tổng cộng 34 bàn trên mọi mặt trận. Báo chí TBN cũng gọi Messi là: "Messidona", để ví anh như người kế tục huyền thoại Diego Maradona. (G.L)

Không khó để giải thích nguyên nhân, bởi ai cũng dễ dàng nhận thấy Chelsea không có được một thiên tài như Messi để quyết định số phận của trận đấu và các cầu thủ của họ không còn đảm bảo được tình trạng thể lực như hồi đầu mùa bóng. Dĩ nhiên, trong tay HLV Ancelotti là cả một dàn sao gồm Drogba, Anelka, Lampard, Terry... nhưng điều quan trọng là họ đều đã hoặc chuẩn bị bước sang tuổi 30 nên không thể duy trì được tình trạng thể lực trong mùa bóng kéo dài.

Ngược lại, đại đa số các cầu thủ trụ cột của Barcelona đều còn trẻ nên tình trạng quá tải chỉ xuất hiện trong một vài thời điểm nhất định của mùa bóng rồi nhanh chóng trôi qua, hầu như không để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhờ vậy, đôi chân của Messi vẫn cứ thoăn thoắt, xuyên thủng cả phòng tuyến của Zaragoza như chỗ không người (bàn thắng thứ hai ở phút 66) và sau khi lập cú hat-trick thứ hai chỉ trong vòng 8 ngày cho Barcelona, anh còn tạo nên một quả phạt đền để giúp Ibrahimovic ấn định tỷ số chung cuộc. Trên tất cả, Messi còn có được sự hậu thuẫn của cả một tập thể đang đạt đến phong độ đỉnh cao khi mùa bóng đang bước vào giai đoạn quyết định.    

Hai hình ảnh tương phản giữa Barcelona và Chelsea trong lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua cũng là hình ảnh của chính họ vào thời điểm này. Bởi trong khi Barcelona vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá ở cả Champions League và Primera Liga thì Chelsea đang đứng trước nguy cơ mất tất cả sau khi đã bị Inter loại ra khỏi cuộc chơi ở Champions League.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.