Barca bay cao nhờ cặp song sát Neymar và Suarez

05/11/2015 07:13 GMT+7

(TNO) Barca tiếp tục vắng Messi, nhưng sự tỏa sáng của cặp ‘song sát’ Neymar - Suarez vào rạng sáng nay (5.11, giờ VN) tiếp tục giúp đội bóng xứ Catalan có một chiến thắng đậm đà nữa, lần này trước BATE Borisov để đặt một chân vào vòng 16 đội, ở mùa giải thứ 12 liên tiếp.

(TNO) Barca tiếp tục vắng Messi, nhưng sự tỏa sáng của cặp ‘song sát’ Neymar - Suarez vào rạng sáng nay (5.11, giờ VN) tiếp tục giúp đội bóng xứ Catalan có một chiến thắng đậm đà nữa, lần này trước BATE Borisov để đặt một chân vào vòng 16 đội, ở mùa giải thứ 12 liên tiếp.

Neymar và Suarez đang giúp CĐV Barca vơi đi nỗi nhớ về Messi - Ảnh: Reuters

Vài tuần trước, HLV Luis Enrique từng khích cậu học trò Neymar bằng việc khen anh này nhưng thòng thêm một câu chốt với ý rằng Neymar sẽ chưa thay thế được Messi.

Nhưng ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), cựu tiền vệ này đã không cần phải làm như thế nữa khi Neymar đang đạt phong độ rất tốt. Với 2 bàn thắng và một đường chuyền cho Suarez ghi bàn, Neymar tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh tuyến đầu của Barca.

Neymar ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đầu tiên của Neymar đã đến từ chấm 11m, sau tình huống Munir El Haddadi bị phạm lỗi bởi Filip Mladenovic ở phút 30. Sau đó, Barca với khả năng kiểm soát bóng vượt trội đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại của tiền vệ Iniesta sau chấn thương nặng từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, Barca bị giáng một đòn mạnh khi tiền vệ Ivan Rakitic khập khiễng rời sân và được thay thế bởi Munir.

Iniesta đã trở lại - Ảnh: Reuters

Phải đến phút 60, từ một đường lên bóng bên cánh trái, Neymar chuyền vào giữa khu cấm rất vừa chân, trước khi Suarez loại một hậu vệ BATE bằng động tác nhá người khôn ngoan và đánh bại thủ môn bằng một cú dứt điểm chìm vào góc gần.

Phút 83, đến lượt Suarez trả lễ bằng đường căng ngang hợp lý để Neymar xoài người đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Pha ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca của Neymara - Ảnh: Reuters

Messi tiếp tục phải điều trị, nhưng Barca đã không phải quá quay quắt vì nhớ anh nhờ cặp song sát Neymar - Suarez đang chơi ăn ý như thể sinh ra là của nhau vậy. Đó đã là lần thứ 13 sau 5 trận bộ đôi này ghi bàn từ những pha tung hứng với nhau ngọt ngào như thế.

Các cầu thủ Roma ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Leverkusen - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng E với 10 điểm, trong khi BATE vẫn chỉ được 3 điểm. Trong khi đó, trên sân nhà, AS Roma đã giành chiến thắng 3-2 trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trước Leverkusen, với các bàn thắng lần lượt được ghi do công Mohamed Salah, Edin Dzeko và Miralem Pjanic.

Với 3 điểm quý giá này, đội bóng nước Ý đã chính thức vươn lên xếp nhì bảng và tạo ra lợi thế nhất định khi hơn 2 đối thủ xếp sau lần lượt 1 và 2 điểm.

Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 5.11:
Bảng E:
Barcelona 3 - 0 BATE
AS Roma 3 - 2 Leverkusen
Bảng F:
Bayern Munich 5 - 1 Arsenal
Olympiakos 2 - 1 Dinamo Zagreb
Bảng G:
Chelsea 2 - 1 Dynamo Kiev
Maccabi Tel Aviv 1 - 3 Porto
Bảng H:
Gent 1 - 0 Valencia
Lyon 0 - 2 Zenit
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.