Barca bơi nước ngược

21/08/2010 08:11 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 71%, hòa là 18% và Sevilla thắng là 11% Trong lịch sử, Barcelona đã 2 lần thua 1-3 khi đá lượt đi Siêu Cúp và sau đó đều chịu thất bại chung cuộc (1985 trước Atletico và 1993 trước Real Madrid). Nhưng lần này, cơ hội để thầy trò nhà Guardiola lật ngược thế cờ rất lớn vì họ đang có trong tay lợi thế chủ quan lẫn khách quan.

Các cầu thủ Barca, trong đó có Messi đang tập luyện cật lực chuẩn bị cho cú lội ngược dòng trước Sevilla - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 71%, hòa là 18% và Sevilla thắng là 11%

Trong lịch sử, Barcelona đã 2 lần thua 1-3 khi đá lượt đi Siêu Cúp và sau đó đều chịu thất bại chung cuộc (1985 trước Atletico và 1993 trước Real Madrid). Nhưng lần này, cơ hội để thầy trò nhà Guardiola lật ngược thế cờ rất lớn vì họ đang có trong tay lợi thế chủ quan lẫn khách quan.

Về chủ quan, Barcelona có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu đêm nay. Trận lượt đi, sở dĩ đội bóng xứ Catalan sụp đổ trong hiệp 2 là do họ có quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, những người phải đá thay vị trí cho các cầu thủ đàn anh bị mất sức sau khi phục vụ tuyển Tây Ban Nha. Còn lần này, 7 trụ cột gồm thủ môn Valdes, hậu vệ Puyol, Pique, tiền vệ Busquest, Xavi và tiền đạo Pedro, Villa đều có thể lực sung mãn. Cả Iniesta cũng trở lại tập luyện sau một thời gian dưỡng thương. Các cầu thủ quan trọng như Messi, Ibrahimovic cũng có thể lực tốt hơn rất nhiều so với tuần trước. Nói về Barcelona hiện giờ, hậu vệ Pique cho biết: “Tất cả chúng tôi đã trở lại với thể lực tốt nhất và đang trong trạng thái sung mãn nhất. Cá nhân tôi nghĩ rằng mình đang trong trạng thái tốt hơn cả kỳ vọng”.

"Sevilla cũng giống như chúng tôi, đều hướng đến Nou Camp với sự tập trung. Họ đang dẫn 3-1 là kết quả khá thuận lợi..."

Hậu vệ Gerard Pique

Về khách quan, Barcelona có được lợi thế từ việc Sevilla bị phân tâm cho Cúp châu Âu. Giữa tuần qua, đội bóng xứ Andalucia đã chịu thua 0-1 trên sân của Sporting Braga tại lượt đi vòng play-off Champions League. Kết quả đó đẩy Sevilla trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng giải đấu in tiền này. Giữa tuần sau, Sevilla sẽ tái đấu với Braga và mục tiêu quan trọng của họ lúc này nằm ở Champions League chứ không phải Siêu Cúp.

Trận gặp Braga, Sevilla ưu tiên tấn công nên họ sẽ phải giữ sức cho các tiền đạo. Còn trận gặp Barca, Sevilla không cần các chân sút lắm mà đặt ưu tiên cho hàng thủ. Theo tờ AS, HLV Alvarez chắc chắn sẽ cho Kanoute và Renato nghỉ thi đấu đêm nay. Nhiều khả năng Fabiano cũng ngồi ngoài sân. Tờ AS cho rằng Sevilla sẽ dùng một trong 2 phương án để tiếp cận trận đấu: hoặc đá thiên về phòng ngự 4-2-3-1 hoặc chơi lấy công làm thủ với chiến thuật 4-3-3 như đã từng áp dụng trong trận thắng Barca 2-1 tại lượt đi tứ kết Cúp nhà vua mùa trước.

Dù Sevilla không dùng đội hình mạnh nhất nhưng hậu vệ Pique vẫn tỏ ra rất thận trọng. Hậu vệ của Barcelona cho biết: “Họ sẽ không để trận thua Braga làm ảnh hưởng đến trận này. Đó là hai giải đấu khác nhau. Họ cũng giống như chúng tôi, đều hướng đến Nou Camp với sự tập trung. Sevilla đang có lợi thế và 3-1 là kết quả thuận lợi. Nhưng chúng tôi không đầu hàng. Nou Camp là lợi thế của Barcelona. Nhiều đội khách đến đây đều nhận thấy các trận tại Nou Camp luôn rất dài”.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Valdes – Alves, Puyol, Pique, Abidal – Keita, Busquest, Xavi – Messi, Ibra, Villa

Sevilla (4-5-1): Palop – Dabo, Escude, Konko, Fazio - Zokora, Romaric, Cigarini,  Navas, Perotti - Negredo

Totomaster dự đoán: Barcelona thắng 3-1.

Gợi ý của chuyên gia

Trong lần tái đấu với Barcelona rạng sáng mai, Sevilla có lợi thế sau khi đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Antonio Alvarez vừa phải thi đấu ở lượt đi vòng play-off Champions League. Bên cạnh đó, các cầu thủ trụ cột của Barcelona nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu trong trận này. Do đó, chọn Barcelona với tỷ lệ chấp 1,5-2 trái.

H.L (Bettingpro.com)

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.