Barca chiếm lĩnh ngôi đầu

20/10/2010 08:31 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 82%, hòa 13% và Copenhagen thắng là 5% Tại lượt đấu thứ 2, Barcelona đã mất ngôi đầu bảng vào tay của FC Copenhagen do Barcelona bị Rubin cầm hòa 1-1 trong khi đội bóng của Đan Mạch xuất sắc đánh bại chủ nhà Panathinaikos.

Xavi vừa trở lại, Barcelona lập tức có chiến thắng - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 82%, hòa 13% và Copenhagen thắng là 5%

Tại lượt đấu thứ 2, Barcelona đã mất ngôi đầu bảng vào tay của FC Copenhagen do Barcelona bị Rubin cầm hòa 1-1 trong khi đội bóng của Đan Mạch xuất sắc đánh bại chủ nhà Panathinaikos.

Trận tiếp Copenhagen là cơ hội để Barcelona đòi lại ngôi đầu. Sau trận thắng Valencia, các cầu thủ của Barcelona rất tự tin vào một chiến thắng trước Copenhagen. HLV Guardiola cho biết: “Trong bóng đá, tinh thần là quan trọng. Với những gì mà các cầu thủ Barcelona thể hiện trong trận thắng Valencia, không ai có thể nghi ngờ tinh thần thi đấu của họ. Trận thắng đó là một bước tiến tích cực và mang lại cho toàn đội sự hứng khởi”.

Nhưng thật ra, đằng sau chiến thắng đó, Barcelona vẫn có những điểm yếu cần giải quyết. Thứ nhất là sự phụ thuộc quá nhiều vào Xavi, thứ hai là khả năng dứt điểm của hàng tiền đạo và thứ ba là khâu phòng ngự rất sơ hở. Nếu không có Xavi kiến thiết 2 đường chuyền thuận lợi, Barcelona đã không thể thắng Valencia. Trước trận này, Xavi vẫn phải tập riêng với Puyol vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Xavi thừa nhận: “Tôi ổn nhưng vẫn hơi đau. Tôi hy vọng sẽ bình phục sớm nhưng cần phải kiên nhẫn thêm một chút”. Có thể trận đấu tới, HLV Guardiola sẽ không sử dụng Xavi trong 90 phút nên Barcelona cần thắng càng nhanh càng tốt.

Tuy nhiên, hàng tiền đạo của Barcelona trong thời gian qua không thi đấu tốt. David Villa dù chơi xuất sắc tại tuyển Tây Ban Nha nhưng anh vẫn chưa thích nghi tại CLB mới. Lionel Messi chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau thời gian chấn thương, Pedro đang có dấu hiệu chững lại. Thủ quân Puyol cho biết: “Chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng quan trọng là chúng tôi vẫn tạo ra nhiều cơ hội trong các trận đấu. Chúng tôi có các cầu thủ đẳng cấp và bàn thắng rồi sẽ đến. Chẳng có gì phải lo ngại cả”.

Trong khi đó, hàng thủ của Barcelona sẽ thiếu Milito trận này vì chấn thương chưa bình phục. Puyol dù bị đau nhưng vẫn có thể ra sân cùng Pique. Khâu phòng ngự của Barcelona từ đầu giải đang bộc lộ sơ hở. Trong trận đấu với Valencia vừa qua, khung thành của Valdes luôn chao đảo mỗi khi đội khách phản công. Các cầu thủ Barcelona khi tham gia phòng ngự bắt người và bọc lót cho nhau rất kém. Đó chính là điểm yếu mà Copenhagen có thể khai thác.

Đội bóng Đan Mạch có trong đội hình tiền vệ chạy cánh Jesper Gronkjaer, một người rất lợi hại trong các đợt dốc bóng phản công. Ngoài ra, Copenhagen còn có 2 tiền đạo nguy hiểm là Dame N’Doye, người đã ghi bàn mở tỷ số trong cả 2 trận vòng bảng Champions League và César Santin, cầu thủ vừa lập hat-trick trong trận thắng Odense vào cuối tuần.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.