Barca đăng quang thuyết phục

17/05/2010 05:18 GMT+7

(TNO) Thành phố Barcelona đã có một đêm không ngủ khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga ngay trên sân nhà Nou Camp trong trận đấu rạng sáng nay (17.5).

Niềm vui của các cầu thủ Barca khi bảo vệ thành công chức vô địch La Liga - Ảnh: AFP

(TNO) Thành phố Barcelona đã có một đêm không ngủ khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga ngay trên sân nhà Nou Camp trong trận đấu rạng sáng nay (17.5).

Chiến thắng 4 sao hoành tráng trước Valladolid đã đưa Barca lần thứ 20 bước lên bục vinh quang của giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Mặc dù bị loại khỏi Champions League và cúp Nhà vua song đây vẫn là một mùa giải phi thường của thầy trò HLV Guardiola. Với 99 điểm sau 33 vòng đấu, họ vừa lập kỷ lục mới của một nhà vô địch trong lịch sử La Liga.

Trước một đối thủ đang khao khát trụ hạng, Barca nhập cuộc khá thận trọng, thế nhưng ngay đầu trận họ đã suýt phải trả giá sau sai lầm đáng trách của thủ thành Valdes.

Nhận đường chuyền về của Pique, Valdes khống chế bóng không tốt để một tiền đạo đối phương áp sát. Pha phá bóng tiếp theo vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Manucho khi khung thành đã bỏ trống. Rất may, Puyol xuất hiện kịp thời cản phá pha dứt điểm của tiền đạo đối phương, cứu cho Barca một bàn thua trông thấy.

Nguy hiểm qua đi, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Keita uy hiếp khung thành của Jacobo bằng một cú sút xa đi chệch cột dọc. Ngay sau đó đến lượt Messi có cơ hội song pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại đi ra ngoài khung gỗ.


Messi tiếp tục toả sáng với một cú đúp - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các cổ động viên trên sân Nou Camp cũng không phải chờ lâu để có dịp ăn mừng bởi chỉ 5 phút sau lưới của đội khách Valladolid đã rung lên. Trong một tình huống tấn công không mấy nguy hiểm, Pedro đi bóng lắt léo rồi căng ngang vào trong khiến cho hậu vệ Luis Prieto lóng ngóng tự đưa bóng vào lưới.

Không dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Pedro một lần nữa tỏa sáng giúp Barca nhân đôi cách biệt. Nhận đường chọc khe của Messi, Pedro thoải mái đi bóng từ cánh phải vào trong trước khi nhẹ nhàng "xỏ kim" thủ thành Jacobo nâng tỷ số lên 2-0.

Chơi với tâm lý thoải mái, trong hiệp 2 đội chủ nhà còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa đều nhờ công của Lionel Messi. Với cú đúp này Messi đã nâng số bàn thắng của anh tại La Liga lên con số 34, tổng cộng mùa này tiền đạo người Argentina đã ghi được 47 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 4-0 đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga một cách thuyết phục. Chiến thắng của Barca cũng chính thức khép lại mọi tham vọng và nỗ lực của đối thủ Real Madrid, đội vừa bị Malaga cầm chân đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ hai mùa này.

 T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.