Barca đè bẹp Bilbao chỉ bằng đội hình hai

04/04/2010 08:00 GMT+7

(TNO) Ra sân với đội hình có khá nhiều cầu thủ dự bị nhưng Barcelona vẫn dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao đến 4-1 trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Nou Camp rạng sáng nay (4.4). >> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 4.4

Bộ 3 đã huỷ diệt Bilbao - Ảnh: AFP

(TNO) Ra sân với đội hình có khá nhiều cầu thủ dự bị nhưng Barcelona vẫn dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao đến 4-1 trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Nou Camp rạng sáng nay (4.4).

>> Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 4.4

Nhằm mục đích dưỡng sức cho trận thư hùng lượt về gặp Arsenal sắp tới tại Champions League, HLV Guardiola đã cho ra sân một đội hình khá lạ với những cái tên thường xuyên phải góp mặt trên băng ghế dự bị như Chigrynskiy, Busquets, Krkic hay Suarez Jeffren. Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của đầu tàu Lionel Messi, đội hình 2 của đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn là một cỗ máy hủy diệt đáng sợ.

Bỏ qua màn chào hỏi khởi động ở đầu trận, Barca đột ngột tăng tốc ở phút 27 để rồi kết thúc hiệp 1 với lợi thế 2 bàn dẫn trước. Điều đáng nói là cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều là sản phẩm của các "siêu dự bị" Jeffren Suarez và Bojan Krkic.

Bàn mở tỷ số của Suarez là kết quả của một pha phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Messi có một pha chuyền bóng khá thoáng xuống cánh để Abidal căng ngang thuận lợi cho Suarez băng vào dứt điểm chéo góc ghi bàn. Bàn thắn của Suarez cũng có phần công khá lớn của thủ thành Bilbao, Iraizoz khi anh này phán đoán sai lầm băng ra phá hụt bóng.


Krkic tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: AFP

Đến phút 40, cách biệt được nhân đôi khi Krkic tận dụng thành công đường chọc khe đẹp mắt của Carles Puyol. Trước đó đội trưởng Barca đã có một pha băng lên cắt bóng đầy kinh nghiệm.

Không chấp nhận buông xuôi, đội khách Bilbao khởi đầu hiệp 2 đầy quyết tâm với hai, ba cơ hội nguy hiểm liên tiếp nhưng cả Toquero hay Matinez đều không tận dụng thành công.

Nhận thấy tuyến giữa với những chàng trai trẻ Busquest hay Suarez đang tỏ ra yếu thế HLV Guardiola liền tung quân bài chiến lược Xavi vào sân. Sự có mặt của Xavi ngay lập tức khiến các cầu thủ Barca thi đấu tự tin trở lại và kết quả là họ đã có bàn thắng nâng cao cách biệt ở phút 59.

Vẫn là Messi với một đường chọc khe tinh tế xuống biên cho Abidal tuy nhiên lần này hậu vệ người Pháp không căng ngang mà trả ngược bóng về cho Krkic băng vào đánh bại thủ thành Iraizoz bằng một cú sút chân phải quyết đoán.

Chưa dừng lại ở đó, Barca tiếp tục hành hạ đối phương với những đường lên bóng cực kỳ đa dạng từ hai cánh và bàn thắng lại đến với họ. Kịch bản của bàn thắng thứ 4 cũng tương tự như bàn thắng trước đó chỉ khác là lần này được xuất phát từ bên cánh phải.


Messi hoàn thành xuất sắc vai trò dẫn dắt lối chơi đồng thời có 1 bàn thắng cho riêng mình - Ảnh: AFP

Chỉ 7 phút sau khi được tung vào sân, Pedro Rodriguez đã có đường chuyền như dọn cỗ giúp Messi nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Pha đệm bóng của Messi không thật sự mạnh nhưng bóng đi lập bập vào giữa 2 chân thủ thành Iraizoz rồi văng vào lưới.

Chiến thắng đã cầm chắc trong tay, các cầu thủ Barca bắt đầu tỏ ra lơ là trong phòng ngự, nhờ vậy mà Bilbao có được bàn danh dự ở phút 77. Tình huống để mất bóng ở giữa sân của Puyol vô tình tạo điều kiện cho Markel Susaeta thoát xuống đối mặt với Victor Valdes và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn danh dự cho Athletic Bilbao.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà tạm vươn lên ngôi đầu bảng với cách biệt một trận thắng so với kình địch Real. Đêm nay Real sẽ có chuyến làm khách trên sân Racing Santander trước khi gặp lại Barca trong trận cầu siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần sau.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.