Barca đi trước một bước

27/01/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Vẫn còn một trận bán kết lượt về song có vẻ như Barca đang đi trước một bước so với Real khi đánh bại Almeria đến 5 bàn không gỡ trong trận lượt đi diễn ra rạng sáng nay (27.1). Ở trận còn lại, Real cũng có một kết quả không tồi với ưu thế 1-0 trên sân khách.

Real (trái) chật vật trong khi Barca dễ dàng giành chiến thắng - Ảnh: AFP

(TNO) Vẫn còn một trận bán kết lượt về song có vẻ như Barca đang đi trước một bước so với Real khi đánh bại Almeria đến 5 bàn không gỡ trong trận lượt đi diễn ra rạng sáng nay (27.1). Ở trận còn lại, Real cũng có một kết quả không tồi với ưu thế 1-0 trên sân khách.

Real chật vật với "điệp khúc 1-0"

Có lẽ hiếm một cổ động viên Real nào hài lòng khi chứng kiến điệp khúc nói trên cứ lặp đi lặp lại. Thế nhưng, đối với HLV Mourinho và các học trò thì lại khác bởi đơn giản họ đã thắng và quan trọng hơn đây là một chiến thắng trên sân khách.

Sau trận hòa thất vọng trước Almeria, Real đã có 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0 tối thiểu. Bức tranh phong độ ảm đạm đó tiếp tục được "Kền kền trắng" thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Karim Benzema tiếp tục sắm vai người đóng thế hoàn hảo trong khi diễn viên chính Cristiano Ronaldo có trận thứ hai liên tiếp tịt ngòi.

Thi đấu trên sân khách nhưng chính các cầu thủ Real mới là đội tìm được bàn mở tỷ số. Phút thứ 16, Benzema đi bóng dũng mãnh qua hai hậu vệ đối phương trước khi xỏ kim thủ thành Palop bên phía Sevilla. Một bàn thắng đẳng cấp hội đủ các yếu tố sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật của tiền đạo người Pháp. Có vẻ như dưới sức ép từ phía ban lãnh đạo và người hâm mộ, Benzema đang dần tìm lại bản năng "sát thủ" của mình.


Benzema (áo đen) tiếp tục đóng vai người hùng của Real - Ảnh: AFP

Lợi thế đến sớm khiến nhiều người hy vọng đội khách sẽ có một trận đấu thoải mái song thực tế không diễn ra như vậy. Sau bàn mở tỷ số, gần như Real phải gồng mình chống chọi các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Cuối hiệp 1, may mắn cho Real khi trọng tài không công nhận bàn thắng hợp lệ của Luis Fabiano.

Tiền đạo người Brazil đã có một pha di chuyển thông minh đón đường chọc khe của đồng đội rồi vượt qua cả thủ thành Casillas trước khi sút bóng vào lưới trống. Trong nỗ lực cản phá cuối cùng, Raul Albiol đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Real tuy nhiên, xem lại pha quay chậm thì bóng đã lăn qua vạch vôi trước khi Albiol kịp phá ra.

Hụt chết, Real chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng hết thảy đều lần lượt trôi đi bởi sự vô duyên của các chân sút đội khách. Đáng tiếc nhất là tình huống không hiểu ý giữa Ronaldo và Ozil để vuột mất một bàn thắng mười mươi ở cuối trận.

Dẫu sao chiến thắng 1-0 trên sân khách cũng là một lợi thế cho thầy trò HLV Mourinho trước trận lượt về.

Barca dạo chơi nhàn nhã

Trận bán kết còn lại giữa Barcelona và Almeria là một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng quá chênh lệch về cả đẳng cấp lẫn phong độ. Ở trận lượt đi giữa hai đội trong khuôn khổ La Liga, Almeria đã phải nhận đến 8 bàn thua không gỡ do vậy điều người ta quan tâm duy nhất ở trận này chỉ là gã khổng lồ xứ Catalan sẽ ghi bao nhiêu bàn mà thôi.

Từng xuất sắc cầm hòa Real chỉ cách đây ít lâu song trước một Barca quá mạnh và hưng phấn, Almeria nhanh chóng sụp đổ ngay trong hiệp 1.

Chỉ trong vòng hơn 20 phút, lần lượt Messi, David Villa và Pedro nã đến 4 bàn vào lưới thủ thành Esteban Suarez. Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp. Điều đáng nói, các bàn thắng của Barca đến dễ dàng không chỉ bởi họ chơi quá hay mà còn nhờ vào sự giúp sức của thủ thành Suarez.


Messi (10) thoải mái dứt điểm trong vòng vây các hậu vệ Almeria - Ảnh: Reuters

Đầu tiên là pha để vuột bóng thiếu kinh nghiệm sau cú sút không quá khó của Messi và sau đó là tình huống để bóng lọt qua nách đi luôn vào lưới sau pha dứt điểm của David Villa. Hai bàn thua không đáng có từ quá sớm khiến đội khách nhanh chóng ngã quỵ và những bàn thắng khác đến sau đó cũng là điều dễ hiểu.

Bốn bàn thắng quá dễ dàng trong hiệp 1 khiến Barca chơi chậm lại trong hiệp 2 và chỉ ghi thêm 1 bàn thắng ở những phút cuối trận nhờ công của tiền vệ vào thay người, Seydou Keita.

Thắng đậm 5-0, thầy trò HLV Guardiola lặp lại kịch bản của trận tứ kết lượt đi trước đó, đồng thời đặt một chân vào chung kết. 

Hai trận đấu, hai kẻ chiến thắng nhưng cách thắng hoàn toàn khác nhau. Trong khi Real phải căng sức cho trận lượt về thì với Barca mọi chuyện gần như đã xong. Trong cuộc đua đến trận chung kết, có vẻ Barca đã đi trước một bước. Rất nhiều người đang kỳ vọng một trận chung kết "siêu kinh điển" Cúp Nhà vua ở mùa giải năm nay.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.