Barca khiến La Liga “chán ngắt”

18/12/2012 03:25 GMT+7

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid phải thốt lên như vậy khi chứng kiến Barcelona đánh bại đội của mình 4-1 rạng sáng qua, để bỏ xa mọi đối thủ trong cuộc đua vô địch.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid phải thốt lên như vậy khi chứng kiến Barcelona đánh bại đội của mình 4-1 rạng sáng qua, để bỏ xa mọi đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Hiện mùa giải La Liga mới thi đấu 16 vòng, nhưng với khoảng cách mà Barca đang tạo ra nhờ thành tích bất bại kể từ đầu mùa (15 thắng, 1 hòa) - hơn Atletico 9 điểm, và kình địch Real Madrid (bị Espanyol cầm hòa 2-2) đến 13 điểm, mọi thứ đã gần như ngã ngũ. Chính vì vậy, HLV Simeone mới cảm thấy chẳng còn chút hứng thú nào để cạnh tranh với Barca. Vị chiến lược gia người Argentina này nói: “Atletico không chơi tồi, thậm chí là rất hay so với mọi khi. Chúng tôi có đủ sức mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch ở bất cứ giải đấu nào. Thế nhưng, chúng tôi đã thua trước một đối thủ thi đấu với một đẳng cấp vượt trội hẳn so với mọi đội bóng còn lại. Họ (Barca), đang làm cho giải La Liga này trở nên chán ngắt vì không có đối thủ”.

 Messi đang giúp Barca thi đấu ở một đẳng cấp khác so với tất cả các đội còn lại ở La Liga
Messi đang giúp Barca thi đấu ở một đẳng cấp khác so với tất cả các đội còn lại ở La Liga
- Ảnh: Reuters

Ở trận đấu với Barca, Atletico rất nỗ lực và thi đấu cực hay trong hiệp 1, và theo như lời HLV Simeone nhận định, nếu tận dụng tốt ít nhất 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn dẫn trước 3-0 thay vì chỉ 1-0 do Falcao ghi phút 31, thì có lẽ kết cục sẽ khác. Trong khi phía Barca, sau khi bị dẫn trước đã có bàn gỡ 1-1 chỉ 5 phút sau đó (Adriano ghi). Và một khi Barca có bàn thắng, cùng với những tài năng mà họ có trong tay, thì không ai ngăn được họ. Cuối hiệp 1, Busquets nâng tỷ số lên 2-1 và sang hiệp 2, đến lượt siêu sao Messi phô diễn tài ghi bàn của mình với 1 cú đúp nữa (cũng là cú đúp thứ 8 liên tiếp) để ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca. Với 2 bàn thắng trên, Messi cũng nâng tổng số bàn thắng ghi trong năm 2012 đến thời điểm này lên con số 90 bàn.

Trong khi đó, HLV Mourinho của Real cũng sớm đầu hàng và chấp nhận nhường trả lại ngôi vô địch La Liga cho Barca, sau khi đội nhà chơi quá tệ để Espanyol cầm hòa 2-2. Đây là trận hòa thứ 3 của Real ở mùa này, và cùng với 3 trận thua - nhiều hơn 1 trận so với cả mùa trước, khiến họ đánh mất đến 15 điểm. Ông Mourinho nói: “Với khoảng cách này, về lý thuyết Real không thể đuổi kịp Barca Bây giờ, thiết thực nhất với Real là cố gắng kết thúc mùa giải ở vị trí tốt nhất có thể, cũng như đặt mục tiêu vô địch Cúp Nhà vua và Champions League”.

Giang Lao

>> Barca sắp giữ Messi trọn đời cùng mức lương kỷ lục
>> Ronaldo vẫn thua Messi, nhưng Real lại hơn Barca
>> Messi dính chấn thương, Barca lo sốt vó
>> Các WAGs Barca cùng nhau dời tổ ấm
>> Ngả mũ trước Messi và Barca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.