Barca khựng bước

19/04/2010 10:21 GMT+7

Đà thăng tiến như vũ bão của Barcelona đã bị chặn đứng bởi đội bóng cùng thành phố, Espanyol. Cơ hội mở ra cho Real Madrid.

Xavi (6) than phiền lối đá bạo lực của Espanyol đã khiến Barca khựng bước - Ảnh: AFP

Đà thăng tiến như vũ bão của Barcelona đã bị chặn đứng bởi đội bóng cùng thành phố, Espanyol. Cơ hội mở ra cho Real Madrid.

Trận derby xứ Catalan diễn ra rất căng thẳng và kết thúc trong nụ cười của người Madrid. Barca cứ bị lấy mất điểm nào là niềm hy vọng của Real Madrid lại tăng thêm phần đó. Người Madrid hy vọng Espanyol, Sevilla, Villarreal sẽ lấy điểm của Barca và Espanyol đi tiên phong làm được điều đó bằng việc cầm chân Barca 0-0.

Đây là trận derby đầu tiên được tổ chức trên sân Cornella El Prat, sân mới của Espanyol được khánh thành vào đầu mùa này. Và ở trận derby đầu tiên này, các CĐV chủ nhà đã dành cho những người láng giềng sự đón tiếp không được thân thiện. “Các anh không phải đối thủ, mà là kẻ thù của chúng tôi”, đó là hàng chữ trên một biểu ngữ của CĐV Espanyol giăng trên khán đài. Ở khu khán đài VIP, chủ tịch Laporta của Barca và chủ tịch của Espanyol là Sanchez Llibre chẳng vui vẻ gì khi phải ngồi gần nhau xem trận đấu như một thông lệ trong các trận đấu Liga.

Người của Barca có quyền nghi ngờ về các phán quyết của Hội đồng trọng tài TBN trước vòng đấu này: xóa thẻ đỏ cho thủ môn Kameni của Espanyol và trung vệ Raul Albiol của Real Madrid. Song nhìn chung, Kameni không phải làm việc quá nhiều trong trận derby này vì các đồng đội của anh đã xuất sắc trong việc ngăn cản Barca chơi bóng. Các cầu thủ của Pochettino, HLV Espanyol, đã cho Barca rất ít khoảng trống và không ngớt thực hiện các pha phạm lỗi để phá hủy nhịp độ của trận đấu.

Tan trận, tiền vệ Xavi đã chỉ trích trọng tài Undiano Mallenco khuyến khích các cầu thủ Espanyol chơi bóng bạo lực. Phút 62, trọng tài này đã đuổi hậu vệ Alves của Barca ra khỏi sân sau một pha tranh bóng thô bạo.

Nếu đội nào tiến gần chiến thắng hơn thì đó là Espanyol, quả là ngạc nhiên. Phút 45, tiền đạo Oswaldo dứt điểm ở vị trí cách cầu môn của Barca có 5 mét nhưng thủ môn Valdes đã phản xạ rất hay, đẩy trái bóng chạm cột dọc bật ra ngoài.

Đây là trận thứ 4 ở mùa giải này, Barca không ghi được bàn thắng (các trận khác là các trận hòa 0-0 với Valencia, Inter và Rubin Kazan). Tuy nhiên với chủ tịch Laporta thì: “Đây là một điểm quý như vàng vì chúng tôi phải chơi thiếu người trong thời gian khá dài”. Như vậy, kể từ khi bước sang năm 2010, Espanyol mới chỉ để thủng lưới có 2 bàn trên sân nhà Cornella El Prat. Nhìn Espanyol cầm chân Barca, các cầu thủ Inter có lẽ cũng học được vài điều trước khi tiếp Barca đêm mai.

Sau 2 trận tịt ngòi, cặp tiền đạo Kanoute - Fabiano đã ghi bàn trở lại giúp Sevilla hạ Gijon 3-0. Cầu thủ trẻ Cala với 1 bàn ở trận này tiếp tục trở thành hiện tượng của Sevilla mùa này. Cala đã ghi bàn ở 3 trận gần đây nhất của Sevilla. Tuy nhiên Sevilla chỉ bẻ gãy được sự kháng cự của đội khách Gijon khi tiền đạo Bilic của Gijon bị đuổi khỏi sân ở phút 32, sau đó, hậu vệ Diaz của Gijon cũng nhận thẻ đỏ ở phút 80.

Villarreal với chiến thắng 2-1 trước Atletico cũng đang sải bước đến top 4 Liga. 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây giúp Villarreal chỉ còn cách Sevilla (xếp thứ 4) 5 điểm. Với Atletico, thua tại Liga cũng chẳng sao vì lý tưởng của họ bây giờ nằm tại Europa League và Cúp nhà Vua.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.