Barca "làm gỏi" Real Madrid ở Bernabeu

11/12/2011 06:10 GMT+7

(TNO) Lợi thế dẫn bàn từ rất sớm đã không được đội chủ sân Santiago Bernabeu cụ thể hóa thành chiến thắng mà trái lại đã mở đầu cho một cơn mưa bàn thắng từ kình địch Barcelona.

(TNO) Rạng sáng nay 11.12 (giờ VN), trận "siêu kinh điển" lần thứ 216 trên sân Santiago Bernabeu đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về cho đội khách Barcelona.

>> "Siêu kinh điển" của Jose Mourinho
>> “Siêu kinh điển” nhất

 
Benzema (9) mở tỷ số từ rất sớm cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Ngay ở giây thứ 21, Real Madrid đã có bàn mở tỷ số do công của Benzema, từ một pha mắc sai lầm đáng trách của thủ thành Victor Valdes.

Tuy nhiên cũng phải nói là đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số khá may mắn. Từ cú sút xa của Ozil, bóng đập chân Busquets rồi rơi đúng vào vị trí của Benzema và trong tư thế trống trải, tiền đạo người Pháp đã sút tung lưới Valdes ở cự ly gần.

Lợi thế dẫn bàn không được các học trò HLV Jose Mourinho giữ được lâu. Sau pha lập công của Benzema, thủ môn Casillas bên phía Real Madrid liên tục "sống" dưới sức ép khủng khiếp của Messi, Xavi, Alexis Sanchez.

 
Messi (giữa) vẫn là cầu thủ đáng sợ nhất cho hàng thủ Real Madrid - Ảnh: AFP

Người chơi xuất sắc nhất bên phía Barca không ai khác vẫn là Messi. Chính ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2011 góp công lớn trong bàn san bằng tỷ số 1-1 của trận đấu.

Messi đã có pha "tả xung hữu đột" trước hàng thủ của Real rồi chuyền bóng để Alexis băng xuống khống chế bóng một nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, không cho Casillas cơ hội cản phá (phút 30).

 
Alexis Sanchez ăn mừng bàn san bằng tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong hiệp một, nếu may mắn hơn phía Real Madrid phải được chơi hơn người, khi trong tình huống phạm lỗi với Xabi Alonso, Messi xứng đáng nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ có nhiều "ý kiến" về trường hợp "nhẹ tay" của trọng tài David Fernandez Borbalan ở tình huống của Messi.

Ngay ở những phút đầu hiệp hai, Real Madrid lại có cơ hội vượt lên dẫn bàn, nhưng cơ hội lần lượt trôi qua bằng 2 cú sút phạt không trúng đích của Ronaldo.

Và cũng chính vào thời điểm các cầu thủ Real Madrid đang chơi thăng hoa, thì Xavi, một trong 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (đứng thứ nhì là Ronaldo), đã trừng phạt hàng thủ của đội chủ nhà.

 
Xavi (trái) đóng góp 1 bàn thắng rất quan trọng, tạo tiền đề cho chiến thắng trọn vẹn của Barcelona - Ảnh: AFP

Cú sút xa của Xavi vô tình đập chân Marcelo rồi đổi hướng khiến Casillas đổ người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Real Madrid. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 53 cho Barca được tính là pha đá phản lưới nhà của Marcelo.

Chơi trên chân và có bàn mở tỷ số sớm nhưng lại kém may mắn để bị dẫn lại 2-1, các cầu thủ Real Madrid dường như xuống tinh thần. Không phải sau bàn thắng của Xavi, bên phía Real Madrid không có cơ hội, song lần lượt Ronaldo, Higuain, Benzema... đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca là điều tất yếu. Một phút sau pha bỏ lỡ rất ngon ăn của Ronaldo ở phút 65 (Ronaldo đánh đầu thiếu chính xác từ quả tạt như đặt của Alonso), Cesc Fabregas đã lập tức lên tiếng.

 
Pha bay người đánh đầu ghi bàn từ tư thế cực khó của Cesc Fabregas - Ảnh: AFP

Cựu đội trưởng của Arsenal đã có pha xâm nhập vào vòng cấm từ cánh trái rồi bay người đánh đầu tung lưới Casillas sau quả tạt tuyệt vời của Alves từ cánh phải. Phút 66, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về phía đội khách và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận "siêu kinh điển" được chờ đợi từ nhiều tháng qua.

Với chiến thắng hoành tráng trong trận "siêu kinh điển" lần thứ 216, Barcelona đã vươn lên tạm chiếm ngôi đầu, đẩy kình địch Real Madrid xuống vị trí thứ 2. Cùng có 37 điểm nhưng Barca hơn về hiệu số và cả về số trận thi đấu (Real Madrid mới đấu 15 trận).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.