Barca mất danh hiệu đầu tiên?

13/01/2010 11:09 GMT+7

Sevilla đã không thắng 4 trận gần đây nhất trên sân nhà nhưng loại Barca đêm nay sẽ cho họ một động lực mới để trở lại quỹ đạo...

Messi sẽ giúp Barca lội ngược dòng trên sân của Sevilla? - Ảnh: AFP

Sevilla đã không thắng 4 trận gần đây nhất trên sân nhà nhưng loại Barca đêm nay sẽ cho họ một động lực mới để trở lại quỹ đạo...

Đội bóng “không thể bị đánh bại” Barca đang đối mặt với nguy cơ mất chiếc cúp đầu tiên khi đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla đá trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua TBN vào đêm nay. Lượt đi, Barca đã để thua Sevilla ngay trên sân nhà Nou Camp với tỷ số 1-2, bất chấp thực tế rằng Sevilla ở trận đó chỉ có 14 cầu thủ lành lặn.

Cúp Nhà vua TBN vốn không phải đấu trường được Barca hay Real Madrid quá coi trọng nhưng việc để bị loại khỏi đấu trường này ở thời điểm hiện tại sẽ khiến Barca nghi ngờ về khả năng và khát vọng của họ sau khi đã có 6 chiếc cúp năm 2009. Bởi thế, Pep Guardiola đã chỉ đạo các cầu thủ của mình phải bước vào trận bóng với tinh thần tập trung cao độ. Ông cũng sẽ đưa các cầu thủ chủ chốt như Puyol, Pique, Messi, Ibrahimovic tham chiến.

Ở trận đấu gần đây nhất, thuộc vòng 17 giải Liga, Barca đã thắng đậm Tenerife 5-0 trên sân khách. Pep chỉ mới hài lòng về tỷ số chứ chưa hài lòng về lối chơi: “Cho đến khi chúng tôi có bàn đầu tiên, chỉ có 1 đội chơi bóng trên sân là Tenerife”. Đúng là Tenerife đã có 3 cơ hội tốt để mở tỷ số trước khi Barca có bàn thắng. Nếu Tenerife tận dụng được các cơ hội của họ, trận đó có thể đi theo chiều hướng khác.

Với cú hat-trick ở trận này, Messi đã nâng số bàn thắng anh ghi được cho Barca lên 99 bàn, ghi thêm 1 bàn nữa, Messi sẽ trở thành cầu thủ thứ 15 ghi 100 bàn trở lên trong lịch sử Barca. Sẽ là thất bại với cá nhân Messi nếu anh tịt ngòi trên sân Sanchez Pizjuan đêm nay.

Sevilla đang trải qua chuỗi trận trên sân nhà tồi tệ nhất kể từ mùa bóng 2001-02. 4 trận qua trên sân nhà, Sevilla hòa Malaga, Valladolid và thua Getafe, Racing. “Chúng tôi thiếu một chút may mắn trên sân nhà. Mặt khác, các đội trung bình thường chọn lối chơi tử thủ khi đến sân Sanchez Pizjuan nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn”, tiền vệ Romaric nói.

Do đó, Romaric lạc quan rằng lối chơi mở của Barca có lợi hơn cho Sevilla vì như vậy Sevilla có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Sau vài trận ngồi ngoài do chấn thương, tiền vệ Navas và hậu vệ Navarro sẽ trở lại đội hình Sevilla ở trận này, thay cho Perotti và Konko. HLV Jimenez sẽ bố trí 3 cầu thủ làm bóng Navas, Capel, Adriano chơi sau tiền đạo Kone, trong khi Negredo sẽ được cất trên ghế dự bị để dành cho thời điểm thích hợp. Ở trận lượt đi, Negredo đã ghi bàn quyết định giúp Sevilla giành chiến thắng. 

Sevilla sẽ quyết chiến ở trận này bởi việc loại Barca khỏi Cúp TBN sẽ cho họ một động lực rất lớn cho các trận sắp tới. Dự đoán: Hòa 1-1        

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.