Barca phục thù thành công, Real bị cầm hòa trong ngày khai màn La Liga

24/08/2015 05:45 GMT+7

(TNO) Barcelona đã gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giành được chiến thắng 1-0 trên sân Bilbao trong khi đó Real Madrid bị tân binh Sporting Gijon cầm hòa không bàn thắng trong trận ra quân mùa giải mới tại La Liga.

(TNO) Barcelona đã gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giành được chiến thắng 1-0 trên sân Bilbao trong khi đó Real Madrid bị tân binh Sporting Gijon cầm hòa không bàn thắng trong trận ra quân mùa giải mới tại La Liga.

Messi chưa thể ghi bàn dù có cơ hội từ cú sút phạt đền - Ảnh: AFP
Bilbao chính là đội bóng đã đập tan hy vọng giành cú ăn 6 trong năm 2015 của Barcelona khi đánh bại đội bóng xứ Catalan với tổng tỷ số 5-1 trong 2 lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra cách đây chưa lâu. Chính vì vậy, thầy trò HLV Luis Enrique rất muốn giành chiến thắng trong ngày ra quân tại La Liga mùa giải mới để phục hận.
Barcelona đã ra quân với đội hình gần như là mạnh nhất, chỉ thiếu Neymar trên hàng công trong chuyến làm khách đến sân San Mames. Với sự có mặt của Lionel Messi và Luis Suarez, đội bóng xứ Catalan gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đối phương ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.
Dù chơi ép sân nhưng phải đến phút 30, đội khách mới có được cơ hội thật sự. Đó là tình huống mà Luis Suarez bị phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài cho Barcelona được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trong pha đối mặt với thủ môn Gorka Iraizoz từ cự ly 11m, Messi lại thực hiện không thành công cú sút penalty.
Suarez là người mang về 3 điểm đầu tiên cho Barca - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, áp lực mà Barca tạo ra không vì thế mà suy giảm. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng đem lại kết quả ở phút 54. Jordi Alba thoát xuống bên cánh trái và tạt bóng vào rất vừa tầm để Suarez tung ra một cú sút volley làm tung lưới Bilbao.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona còn tạo ra được một số tình huống có thể ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 là vừa đủ để thầy trò HLV Enrique có 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới.
Ronaldo (áo trắng) và các đồng đội lấn lướt Gijon trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Real Madrid cũng gặp khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của tân binh Sporting Gijon và đã phải ra về với chỉ 1 điểm.
Dù mới chỉ trở lại La Liga nhưng Gijon không hề tỏ ra e ngại Real Madrid, đội bóng mạnh hơn họ rất nhiều. Đội chủ sân Javier Estrada không ngại ngần chơi ăn miếng trả miếng với đối phương. 
Sanabria (giữa) có pha đánh đầu khiến khung thành Real Madrid chao đảo - Ảnh: Reuters
Phút 35, Antonio Sanabria có pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Thậm chí pha quay chậm lại sau đó cho thấy dường như sau khi dội vào xà ngang, bóng đã đi qua vạch vôi khung thành Real Madrid nhưng trọng tài không phát hiện ra. 
Với sự vắng mặt của Karim Benzema, HLV Rafael Benitez đã đẩy Gareth Bale lên vị trí cao nhất trên hàng công. Real Madrid cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Bale, Ronaldo, Isco hay Jese đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng và họ đành chấp nhận bị chia điểm.
Bale có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng - Ảnh: AFP
Rất nhiều người đã nghi ngờ khả năng của HLV Benitez khi ông được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Real Madrid và sự nghi ngờ này chắc chắn đã trở nên lớn hơn sau khi đội bóng Hoàng gia không thể giành chiến thắng trong ngày ra quân ở La Liga.
Kết quả các trận đấu:
Bilbao 0 - 1 Barcelona
Sporting Gijon 0 - 0 Real Madrid
Levante 1 - 2 Celta Vigo
Betis 1 - 1 Villarreal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.