Barca tăng cách biệt lên 6 điểm

16/04/2010 09:35 GMT+7

Sau trận thắng Real Madrid, các học trò của Pep Guardiola tiếp tục thi đấu tưng bừng bằng 3 bàn đá lọt lưới Deportivo trên sân nhà.

Pedro (trái) trong pha bóng sút chạm xà ngang của Depor ở phút thứ 10 - Ảnh: Reuters

Sau trận thắng Real Madrid, các học trò của Pep Guardiola tiếp tục thi đấu tưng bừng bằng 3 bàn đá lọt lưới Deportivo trên sân nhà.

Trận thắng 3-0 của Barca tiếp tục khiến Real Madrid nhìn về chiếc cúp vô địch Liga bằng những đôi mắt vô vọng. Sau trận thắng này, HLV Pep Guardiola nói rằng ông rất sợ sau các trận đấu với Arsenal và Real qua, các cầu thủ của ông nghĩ rằng mọi việc đã được hoàn thành và Barca sẽ không còn chơi như ông mong muốn nữa. Song vào cuối ngày, nỗi lo đó đã được giải tỏa.

Depor có cơ hội trước ở phút thứ 2 khi Guardado tung một cú dứt điểm vọt xà. Nhưng cũng từ đó đội bóng của ông Lotina liên tục rơi vào thế chống đỡ các pha tấn công của Barca. Ở trận này, Pep cho Barca chơi với hệ thống 4-2-3-1, Krkic đá trung phong và hoạt động ngay phía sau anh là Messi.

Xavi tiếp tục là nhân vật không thể thiếu được trong lối chơi của Barca. Phút 15, anh chọc khe tạo cơ hội cho Krkic mở tỷ số. Đây là trận đấu thứ 6 Krkic ra sân chính thức tại giải Liga và anh đã có 5 bàn thắng. Trên tất cả các mặt trận mùa này, Krkic đã có 9 bàn, với hiệu suất là 125 phút/bàn. Với Krkic, Pep quả có một nguồn dự trữ bàn thắng phong phú.

Barca không chỉ cầm bóng chơi một cách quyến rũ mà họ còn biết phản công rất sắc bén. Phút 69, sau một đợt tấn công của Depor, thủ môn Valdes đưa bóng nhanh lên cho Alves đang bứt tốc về khung thành Depor. Thủ môn Aranzubia buộc phải rời xa khung thành phá bóng bằng chân nhưng cú phá đó đưa bóng đến chân Pedro ở gần vạch giữa sân và bằng một cú ra chân chuẩn xác, Pedro đã rót bóng vào góc cao khung thành ở khoảng cách khoảng 50m. Bàn thắng thứ 19 trong mùa giải này của Pedro đúng là một tác phẩm nghệ thuật. Hai phút sau tác phẩm này, Toure ấn định tỷ số 3-0 cho Barca.

Xavi tiếp tục kiến tạo bàn thắng, Krkic tận dụng cơ hội tốt mỗi khi được ra sân, Messi vẫn đi bóng từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ đối phương, Pedro ghi bàn đầy nghệ thuật, Valdes triển khai bóng rất nhanh và Alves dù là một hậu vệ vẫn không ngừng lao về phía trước... Các cầu thủ Barca cho thấy chơi bóng đối với họ là niềm vui chứ không phải sự thúc ép. Họ không ngừng vui với trái bóng, kể cả trước đối thủ truyền kiếp hay đối thủ trung bình. Và niềm vui đó đã chuyển thành kết quả.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân của Atletico vòng đấu này khi họ để đội đang xếp cuối bảng Xerez đánh bại với tỷ số 2-1. Có đầy đủ các hảo thủ như Forlan, Aguero trong đội hình nhưng Atletico chơi bóng với đầu óc để tới Liverpool, đối thủ của họ tại bán kết Europa League tuần tới. Chiến thắng này thắp lên hy vọng trụ hạng cho Xerez. Espanyol chuẩn bị cho trận derby thành Barcelona vào cuối tuần khá tồi khi để thua Racing 1-3. Từ chấm 11m, tiền đạo Tchite 2 lần ghi bàn cho Racing. Thủ môn Karmeni của Espanyol với thẻ đỏ sẽ vắng mặt ở trận derby.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.