Barca tạo ưu thế trước Real

16/08/2011 00:50 GMT+7

CLB xứ Catalan một lần nữa giành ưu thế trước kình địch của mình là Real Madrid, sau khi hòa 2-2 ngay trên sân khách Bernabeu ở trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, rạng sáng qua.

HLV Mourinho vẫn la hét trong khi Guardiola yên lặng - Ảnh: Reuters

CLB xứ Catalan một lần nữa giành ưu thế trước kình địch của mình là Real Madrid, sau khi hòa 2-2 ngay trên sân khách Bernabeu ở trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, rạng sáng qua.

Với kết quả này, theo luật bàn thắng ghi trên sân đối phương Barca chỉ cần hòa 0-0 hay 1-1 ở trận lượt về trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng ngày thứ năm giữa tuần này là vừa đủ để đoạt cúp. Tuy nhiên, hẳn Barca sẽ không nhắm đến kịch bản trên mà phải tìm cách tận dụng lợi thế sân nhà hạ gục đối thủ mới bảo đảm chiến thắng.

Ở lần gặp lại nhau trước mùa giải mới này, tình thế thay đổi nhiều so với chuỗi 5 trận “El Clasico” (Siêu kinh điển) ở mùa giải trước khi kình địch của Barca đã thể hiện sự thay đổi lớn về mặt lối chơi lẫn tâm lý thi đấu. Real không còn tập trung chơi phòng ngự nữa, mà thay vào đó là chiến thuật tấn công rất sắc bén và tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn Barca (Real có 17 cú sút và 8 lần dứt điểm trúng khung thành, trong khi Barca chỉ có 4 và 2 cú sút trúng mục tiêu) mà nếu may mắn, họ có thể ghi nhiều hơn 2 bàn. Sau khi Ozil mở tỷ số cho Real ở phút 13, Villa và Messi lần lượt gỡ hòa và dẫn lại 2-1 cho Barca ở cuối hiệp 1 trươc khi Alonso gỡ hòa ở hiệp 2.

HLV Pep Guardiola của Barca nhìn nhận: “Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, và việc giành được một kết quả hòa trước Real chơi tốt hơn mang lại rất nhiều điều khích lệ”. Còn phía Real, HLV Mourinho tiếp tục lảng tránh báo chí và nhường quyền trả lời phỏng vấn cho trợ lý Aitor Karanka.

Theo Karanka: “Chúng tôi không hài lòng với kết quả trận đấu, nhưng về mặt lối chơi, Real đã thể hiện sự tiến bộ rất nhiều so với mùa giải trước”. Ngoài ra, vị trợ lý của HLV Mourinho cũng phần nào chỉ trích công tác trọng tài, khi cho rằng Ronaldo bị thủ môn Valdes truy cản trái phép trong vòng cấm ở phút 82 nhưng không được trọng tài Teixeira Vitienes thổi phạt đền.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.