Barca thắng bằng sức mạnh của La Masia

06/05/2010 08:47 GMT+7

Barcelona tiếp tục lộ trình bảo vệ ngôi vô địch La Liga bằng thắng lợi 4-1 trước Tenerife tại Nou Camp. Messi lại tỏa sáng với một cú đúp.

Cầu thủ Barca ăn mừng, bên cạnh sự thẫn thờ của thủ thành Aragonese (13) - Ảnh: AFP

Barcelona tiếp tục lộ trình bảo vệ ngôi vô địch La Liga bằng thắng lợi 4-1 trước Tenerife tại Nou Camp. Messi lại tỏa sáng với một cú đúp.

Nếu ở trận gặp Villarreal, Barcelona quyết định trận đấu với 3 bàn ngay trong hiệp 1 thì sau hiệp 1 trận gặp Tenerife, Barca rời sân trong tâm trạng lo âu khi bị cầm hòa 1-1. Nhưng trong hiệp hai, sức mạnh vượt trội của Barcelona giúp họ sút tung lưới của Tenerife 3 lần. Điểm chung trong 2 trận thắng của Barcelona trước Villarreal và Tenerife là chất La Masia.

Cuối tuần trước tại sân El Madrigal, Messi, Bojan và Xavi lập công. Còn rạng sáng qua trên sân nhà Nou Camp, Messi, Bojan tiếp tục ghi bàn bên cạnh Pedro. Từ đầu giải, Barcelona đã ghi 91 bàn, trong số đó có 58 bàn do các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Riêng tổng số bàn của 3 chân sút Messi, Pedro, Bojan (cùng là sản phẩm của La Masia) tại Liga mùa này đã là 48, nhiều hơn tổng số bàn mà tất cả các cầu thủ thuộc dạng thành danh trước khi được Barca mua về.

Hạnh phúc cho những người làm công tác đào tạo bóng đá trẻ của Barca, nhưng thất vọng cho các ngôi sao tên tuổi như Ibrahimovic, Henry. Ibrahimovic bị thay ra phút 65 ngay sau bàn nâng tỷ số 2-1 của Bojan, khi đó Guardiola cần củng cố hàng thủ. Tại sao Guardiola không thay Pedro, Messi hay Bojan, những cầu thủ khác đang có mặt trên sân? Độc giả Eurosport đã trả lời thay câu hỏi này. 12 tiếng sau khi trận đấu kết thúc, Ibra chỉ được chấm 5,4 điểm trong khi điểm của Messi là 7,8; Bojan và Pedro cùng là 7,6. Ibra chính là cầu thủ chơi kém nhất trên hàng công Barca trận này và HLV Guaridola có lý khi thay anh ra. Henry hoàn toàn là cái bóng mờ nhạt khi chỉ được vào sân thay cho Bojan phút 81, thời điểm trận đấu đã được định đoạt.

Chính tờ AS nhận định: “Kể từ khi Ibra bị thay ra, các cầu thủ La Masia đã giúp Barcelona chơi thanh thoát hơn, đa dạng hơn và không thể cản nổi họ”. Tờ Marca còn ẩn dụ: “Một chiến thắng đẹp và rẻ”, rẻ là vì sự tỏa sáng của các cầu thủ mà Barca không tốn tiền mua. Có thêm 3 điểm từ trận thắng này, Barcelona tiếp tục vững bước trên con đường bảo vệ ngôi vương tại  Liga. Con đường tới chiếc cúp vô địch chỉ còn hai cửa ải.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Valencia thắng Xerez 3-1 dù bị thủng lưới trước. Trận thắng này chính thức giúp Valencia đoạt vé dự Champions League mà không cần đợi kết quả của Mallorca, Sevilla. Còn Xerez trở thành đội đầu tiên tại Liga bị xuống hạng mùa này.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.