Barca thắng tối thiểu nhờ Villa

24/09/2010 08:48 GMT+7

Không có Messi vì chấn thương, Barcelona chỉ giành thắng lợi 1-0 trước Gijon. David Villa, người được kỳ vọng thay thế vai trò ghi bàn cho Messi đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

David Villa (giữa) ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca vượt qua Gijon - Ảnh: AFP

Không có Messi vì chấn thương, Barcelona chỉ giành thắng lợi 1-0 trước Gijon. David Villa, người được kỳ vọng thay thế vai trò ghi bàn cho Messi đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Để đối phó với việc thiếu Messi, HLV Guardiola ban đầu đã cho Barcelona chơi với chiến thuật 4-4-2 cùng hàng tiền vệ bố trí theo hình thoi: Busquest đá thấp nhất, Keita và Xavi ở giữa còn Iniesta được đẩy lên cao đá yểm trợ cho bộ đôi Bojan – Villa. Tuy nhiên chiến thuật này không hiệu quả và HLV Guardiola phải quay sớm về 4-3-3 khi cho Pedro vào sân trong hiệp 2 thay cho Keita. Nhờ sự thay đổi này, Barcelona đã tạo sức ép đủ lớn lên hàng thủ Gijon. Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Villa đã ghi được bàn từ tình huống phá bẫy việt vị đầu hiệp 2. Trong khi đó, hàng thủ của Barcelona được đánh giá đã chơi chặt chẽ trong trận này khiến thủ môn Valdes hoàn toàn thất nghiệp.

Dù chỉ thắng tối thiểu nhưng trận đấu này rất có ý nghĩa vì nó là trận thứ 50 Guardiola chỉ đạo Barcelona tại Nou Camp và đây cũng là trận thứ 2.500 của Barcelona tại Liga. Với tiền đạo Villa, bàn thắng vào lưới đội bóng cũ cũng là lần lập công đầu tiên của anh tại Nou Camp trong màu áo Barcelona.

Sau trận đấu, HLV Guardiola nhận xét: “Đây không phải là một trận đấu hấp dẫn nhưng tôi hài lòng về kết quả. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất tốt và tôi tin họ sẽ chơi tốt hơn trong các trận tiếp theo. Đây là thời điểm mà chúng tôi phải chống lại các đối thủ chỉ lo ngồi một chỗ phòng thủ và không thiết tấn công”. Guardiola thừa nhận sự vắng mặt của Messi là nguyên nhân khiến đội bóng của ông chơi không tốt: “Messi là một cầu thủ đặc biệt. Nếu có Messi ngày hôm nay, chúng tôi có thể thắng 5 bàn nhưng chúng tôi không có Messi và phải dùng người khác đá thay. Hôm nay, Villa đã đóng góp nhiều cho đội, anh đã thiếu chính xác trong hiệp 1 nhưng rồi cũng có bàn thắng”.  

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Valencia không thể thắng được Atletico của HLV cũ Quique Flores. Ngôi sao của trận đấu này là thủ môn De Gea bên phía Atletico. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn trẻ tuổi này, Atletico đã phải nếm thất bại tại Mestalla. Real Madrid cũng phải cảm ơn De Gea bởi nhờ anh níu chân Valencia nên Real Madrid vẫn tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng. Levante đã có trận thắng đầu tiên của mùa giải khi hạ chủ nhà Almeria 1-0. Hercules tiếp tục chứng tỏ họ là một vị khách khó chịu khi cầm chân Zaragoza trong trận đấu không bàn thắng.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.