Barca tiếc, Real hài lòng

25/08/2012 03:10 GMT+7

Barcelona đã vượt qua Real Madrid trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng qua, nhưng cách biệt chỉ với 1 bàn (3-2) giúp thầy trò HLV Mourinho hy vọng lật ngược tình thế ở lượt về.

Barcelona đã vượt qua Real Madrid trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng qua, nhưng cách biệt chỉ với 1 bàn (3-2) giúp thầy trò HLV Mourinho hy vọng lật ngược tình thế ở lượt về. 

Lẽ ra Barcelona đã có thể có chiến thắng cách biệt nếu thủ môn Valdes không chủ quan đến mức vờn bóng cẩu thả để tiền vệ Di Maria của Real cướp bóng ghi bàn rút ngắn cách biệt còn 2-3. HLV Tito Vilanova sau trận đấu đã tỏ ra rất tiếc vì với bàn thua này đã giúp Real có được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà (diễn ra lúc 3 giờ 30 rạng sáng 30.8, giờ VN, trên sân Bernabeu). Tuy nhiên, tiếc hơn nữa là Barca sau khi bất ngờ để Real dẫn trước 1-0 ở đầu hiệp 2 (do Ronaldo ghi bàn phút 55), đã phản ứng lại hết sức mạnh mẽ với 3 bàn thắng liên tiếp. Đầu tiên là bàn thắng có phần gây tranh cãi của Pedro liền ngay sau đó chỉ 1 phút để gỡ hòa 1-1, rồi Messi (phút 70 từ chấm 11 m) và Xavi (phút 78) để dẫn lại 3-1 một cách thuyết phục, và thậm chí đã nhiều cơ hội khác để kết liễu cuộc đấu ngay trước trận lượt về nếu tăng được cách biệt lên 4-1 hay 5-1. Thế nhưng, Barca đã bỏ lỡ để kết thúc trận với pha ngớ ngẩn của Valdes.

 Barca tiếc, Real hài lòng
 Messi (phải) vẫn chơi nổi bật với các pha kiến tạo và lập công - Ảnh: Reuters

Trong trận này, cả Messi và Ronaldo đều ghi bàn, nhưng trong khi CR7 chỉ tận dụng được cơ hội từ tình huống cố định thì Messi chơi quá linh hoạt với chiến thuật sắc sảo. Ngôi sao tài hoa này đã chơi bóng như chỗ không người bất chấp các hậu vệ Real luôn săn sóc anh. Nhưng Barca không chỉ có Messi. Khi anh bị kèm chặt hoặc lùi về kéo sự chú ý của đối phương thì chính cặp đôi hoàn hảo Iniesta và Xavi đã có pha phối hợp tuyệt vời, xé tan hàng thủ Real. Chỉ tiếc là công hay bao nhiêu thì thủ của Barca lại tệ bấy nhiêu.

HLV Mourinho của Real tỏ ra hài lòng với kết quả nhưng vẫn cố bào chữa: “Bàn gỡ 1-1 của Barca đã việt vị, trọng tài đã mắc sai lầm và điều đó đã khiến cục diện trận đấu thay đổi”. Ở trận đấu này, ông Mourinho tiếp tục không sử dụng tiền vệ Kaka cả trên băng ghế dự bị, và coi như tương lai ngôi sao người Brazil ở Real đã kết thúc. Đây cũng là cách Mourinho dọn chỗ cho Modric từ Tottenham sắp đến.

Thanh Quyết

>> Real Madrid cho QPR mượn Carvalho
>> Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa
>> Man City hạ Arsenal, Benfica đánh bại Real Madrid
>> Kaka sẽ rời Real Madrid để về lại AC Milan?
>> Real Madrid tính bán tên sân vận động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.