Barca tiến sát ngôi vô địch

09/05/2010 07:47 GMT+7

(TNO) Chức vô địch La Liga mùa nay chỉ còn cách thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ một bước chân sau khi họ giành chiến thắng quan trọng trước Sevilla trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.5).

Barca chỉ còn cách chức vô địch La Liga một bước chân - Ảnh: AFP

(TNO) Chức vô địch La Liga mùa nay chỉ còn cách thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ một bước chân sau khi họ giành chiến thắng quan trọng trước Sevilla trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.5).

Barca hút chết

Phải thi đấu trên chảo lửa Sanchez Pizjuan nhưng đội khách Barca mới là những người mở tỷ số trước và người phá vỡ thế bế tắc không ai khác ngoài Lionel Messi. Ngay ở phút thứ 5, tiền đạo người Argentina đã khiến các CĐV Barca nghẹn ngào sung sướng bằng pha khống chế và dứt điểm không chê vào đâu được.

Chơi hưng phấn, đội khách tiếp tục gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 28. Đường chuyền tinh tế của Xavi đã được Bojan Krkic kết thúc một cách hoàn hảo. Trong sự đeo bám của một hậu vệ Sevilla, Krkic vẫn kịp sửa bóng vào góc xa bất chấp mọi nỗ lực lao ra cản phá của thủ thành Palop.

Đến phút 62, tỷ số đã là 3-0 sau pha sút xa đẹp mắt của Pedro. Ý định dứt điểm từ xa của Messi bất thành bởi gặp phải sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ Sevilla, thế nhưng trong khi mọi người còn đang mải chú ý đến Messi thì Pedro ung dung hạ gục Palop bằng một cú sút xa đẹp mắt.


Messi - chuyên gia phá vỡ thế bế tắc (Ảnh: AFP)

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay Barca, thế nhưng chỉ một chút sơ sẩy họ đã suýt phải trả giá đắt. Chỉ trong vòng 3 phút (69' - 71') bộ đôi tiền đạo Kanoute và Fabiano bên phía Sevilla đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng liền vào lưới đội khách. Rất may Barca đã kịp "tỉnh" để chơi "cảnh giác" trong gần 20 phút còn lại của trận đấu.

Thắng chung cuộc 3-2, Barca ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay qua đó bước gần hơn đến ngôi vô địch. Nhiều khả năng thầy trò Pep Guardiola sẽ đăng quang trên sân nhà ở vòng đấu cuối bởi Valladolid không phải là một đội thủ quá mạnh.

Real vẫn kiên trì bám đuổi

Chiến thắng của Barca rõ ràng không phải là tin vui đối với những người Madrid song không vì thế mà họ buông xuôi. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã giã cho những vị khách Bilbao đến 5 bàn để tiếp tục nuôi hy vọng ở vòng đấu cuối.

Đội khách Bilbao sớm phải thi đấu thiếu người sau khi Fernando Amorebieta phải rời sân ở phút 20 do lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền Ronaldo dễ dàng đánh bại Iraizoz đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước trong thế thiếu người nhưng các cầu thủ Bilbao vẫn thi đấu kiên cường. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn gỡ hoà của Yeste ở phút 41. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một pha đi bóng kỹ thuật qua liên tiếp 4 hậu vệ Real trước khi đánh lừa Casillas đưa trận đấu trở về thế cân bằng.


Ronaldo nhiều lần cứu nguy cho Real mùa này - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Bilbao tiếp tục phải gồng mình chịu đựng những pha tấn công dồn dập từ phía đội chủ nhà. Hàng phòng ngự của họ đã chơi hơn 70 phút đáng khen trước khi bị xuyên thủng hoàn toàn.

Từ phút 73 đến 89, lưới của đội khách đã phải rung lên đến 4 lần sau các pha dứt điểm của Higuain, Sergio Ramos, Benzema và Marcelo.

Chung cuộc Real giành thắng lợi 5-1, tiếp tục bám đuổi và nuôi hy vọng Barca sẽ sẩy chân ở vòng đấu cuối.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.