Barca tố cáo Mourinho ăn cắp ý tưởng

21/07/2010 09:00 GMT+7

“Người đặc biệt” đã có những bài tập đầu tiên cùng các cầu thủ Real Madrid. Theo nhận xét của tờ Sport xuất bản tại xứ Catalan, những gì Mourinho cho các cầu thủ tập là sao chép từ Barcelona

Ảnh: Reuters

“Người đặc biệt” đã có những bài tập đầu tiên cùng các cầu thủ Real Madrid. Theo nhận xét của tờ Sport xuất bản tại xứ Catalan, những gì Mourinho cho các cầu thủ tập là sao chép từ Barcelona

Tờ Sport đã đưa ra những điểm được họ cho là khác lạ để khẳng định quan điểm của họ. Trước hết, các cầu thủ Real Madrid dù chưa có đầy đủ trụ cột (những người vừa thi đấu World Cup và đang trong dịp nghỉ hè) nhưng họ vẫn chú trọng các bài chuyền bóng tốc độ cao, các cầu thủ hầu như không được phép chạm bóng quá hai lần. Đây là đặc trưng của lối chơi tiki-taka mà Barcelona dùng trong những mùa giải gần đây. Ngoài ra, các cầu thủ cũng được chỉ đạo phải biết gây áp lực lên đối phương ngay khi mất bóng nhằm cướp lại bóng ngay trên phần sân đối phương.

Việc các hậu vệ và tiền vệ Real cố gắng giữ khoảng cách và liên kết với nhau như thế nào trong các buổi tập, theo Sport, chúng đều giống với những bài tập mà các cầu thủ Barcelona đã thực hiện dưới thời Frank Rijkaard trước đây và giờ được Guardiola phát huy. Sport cho rằng Real sao chép các bài tập của Barcelona không có nghĩa đội bóng của Mourinho sẽ chơi tấn công như người xứ Catalan mà đó có thể chỉ là các phương án B hoặc C Real áp dụng mùa tới.

Tôi là mẫu người luôn thích chinh phục thử thách. Real Madrid thường bị loại sớm và chưa giành được danh hiệu vô địch châu Âu nào trong 8 năm qua, đó là động lực để tôi phấn đấu.

Jose Mourinho

Tuy vậy, tờ Sport vẫn dùng những từ cay nghiệt để nói về Mourinho: “Ông ta tự gọi mình là người chiến thắng. Mourinho sẽ chẳng xấu hổ chút nào nếu phải dùng mọi thủ đoạn để chiến thắng, kể cả đặt xe bus trước cầu môn như đã từng làm cùng Inter tại  sân Nou Camp”.

Trong khi đó, hậu vệ người Brazil - Marcelo, sau một vài buổi tập cùng ông thầy mới cho biết trên tờ AS: “So với các buổi tập cùng Pellegrini trước kia, Mourinho là người mạnh mẽ hơn. Ông liên tục dừng buổi tập để nói chuyện với các cầu thủ. Nhưng chúng tôi cảm thấy không khí buổi tập rất vui”.

Tờ AS cũng cho biết các buổi tập đầu tiên của Real dưới thời Mourinho dù chỉ có 18 cầu thủ (11 từ đội 1 và 7 từ đội trẻ) nhưng rất sôi nổi. HLV Mourinho liên tục hò hét mọi người dưới cái nắng 35 độ với những câu: “Nhanh hơn, anh phải tập trung ngay từ đầu” hay “Trước khi bị áp sát, anh phải có cách xử lý khôn ngoan hơn”...

Trước khi đặt chân đến sân Bernabeu, có tin đồn Mourinho đã cầu viện một phù thủy tại Kenya giúp ông có sự khởi đầu thuận lợi trong mùa bóng đầu tiên tại Real Madrid.

Dường như Mourinho không quan tâm đến tin đồn trên mà chỉ quan tâm đến công việc. Chuyện dẹp tin đồn sẽ do người đại diện Elado Parames xử lý. Parames tuyên bố với AFP: “Tôi phủ nhận những câu chuyện ngu ngốc và tào lao như vậy. Mourinho chưa bao giờ nói chuyện với loại người đó (phù thủy). Trong cuộc sống, ông ta chỉ tin vào sự hăng hái trong công việc chứ không tin vào các phù thủy”. Parames cũng cho rằng chuyện này được dựng lên để phá hoại hình ảnh Mourinho và sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp. Theo dự đoán của giới báo chí TBN, trong vài ngày tới, Mourinho sẽ lên tiếng. Và mục tiêu đáp trả sẽ là Barcelona!?

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.