Barca "tố" trọng tài Undiano "cướp" penalty

27/02/2013 10:43 GMT+7

(TNO) Trọng tài tiếp tục là đề tài "nóng" để cho giới phân tích cũng như phía Barca đem ra mổ xẻ sau trận thua 1-3 trước kình địch Real Madrid, trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 27.2 (giờ VN).

(TNO) Trọng tài tiếp tục là đề tài "nóng" để cho giới phân tích cũng như phía Barca đem ra mổ xẻ sau trận thua 1-3 trước kình địch Real Madrid, trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng 27.2 (giờ VN).

>> Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
>> Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp!
>> Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài

 
Trọng tài Alberto Undiano Mallecano phạt Messi thẻ vàng vì lỗi phản ứng - Ảnh: Marca

Trên tờ Marca, chuyên gia Andujar Oliver đã chỉ ra sai sót của trọng tài Alberto Undiano Mallecano khi không cho Barca được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 34. Trong tình huống này, tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid đã đốn ngã tiền đạo Pedro bên phía đội chủ nhà trong vòng cấm. Theo ông Andujar Oliver, "Alonso xứng đáng nhận ít nhất 1 thẻ vàng và Barca phải được hưởng 1 quả phạt 11m".

Tờ Sport, báo thân Real Madrid, cũng phản đối trọng tài Undiano ở tình huống này, bởi nếu có được bàn gỡ hòa trong hiệp 1, Barca chưa chắc đã rơi vào tình thế phải dâng cao để rồi chịu thất bại 1-3.

Trong cuộc đối đầu tại Nou Camp vừa qua, trọng tài đã cho Real Madrid hưởng 1 quả phạt đền sau cú ngã của ngôi sao Cristiano Ronaldo - bị Gerard Pique phạm lỗi. Và trong tình huống đó, chuyên gia Oliver cho rằng trọng tài Undiano đã xử lý chính xác, bởi trung vệ Barca không vào trúng bóng và lại có hành vi cản phá trái phép Ronaldo.

 
Ronaldo bị Pique đốn ngã trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng 1 quả penalty - Ảnh: Marca

Bên cạnh đó, ông Oliver cũng tán thành cách xử lý của trọng tài Undiano trong tình huống ngã của Cesc Fabregas trong vòng cấm sau pha va chạm với Di Maria và Arbeloa. Ông Oliver cho rằng, đó không phải pha bóng tình thế và không tới mức khiến tiền vệ Barca phải gục ngã một cách đau đớn như vậy.

 
Messi đụng phải trọng tài Undiano sau một pha phối hợp tấn công - Ảnh: Marca

Trọng tài Undiano cũng được cho là đã đứng sai chỗ và dẫn đến việc cản trở một pha tấn công của Barca. Tình huống diễn ra ở phút 38, Iniesta đã có một pha "bật nhả" rất ăn ý với Messi, thế nhưng trong lúc di chuyển xuống khung thành đối phương tiền đạo người Argentina đã đụng... phải trọng tài Undiano.

 
Chủ tịch của Barca Sandro Rosell - Ảnh: AFP

Có lẽ người chỉ trích trọng tài nhiều nhất bên phía Barca là chủ tịch Sandro Rosell. "Tôi không bất ngờ với những gì Jordi Roura đã nói về trọng tài Undiano Mallenco. Vị trọng tài này đã trao penalty cho Ronaldo. Còn trong các tình huống khác, ông ta lại nói không”, Sandro Rosell chia sẻ trên Canal +.

Trước khi bước vào trận lượt về, trợ lý HLV Jordi Roura đã bày tỏ mối lo ngại về trọng tài Undiano. Ông Roura cũng đã chỉ ra những thống kê nói rằng vị trọng tài này luôn đứng về phía Real Madrid.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.