Barca trả nợ sòng phẳng

30/01/2011 07:43 GMT+7

(TNO) Barcelona đã trả được món nợ ở lượt đi, trận thua muối mặt trên sân nhà trước Hercules, bằng chiến thắng ngọt ngào 3-0 ở trận đấu lượt về diễn ra rạng sáng nay (30.1).

(TNO) Barcelona đã trả được món nợ ở lượt đi, trận thua muối mặt trên sân nhà trước Hercules, bằng chiến thắng ngọt ngào 3-0 ở trận đấu lượt về diễn ra rạng sáng nay (30.1).


Barca đã trả sòng phẳng món nợ ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Hercules vẫn là đội bóng duy nhất tại La Liga đánh bại được Barca. Không những thế, đó còn là một chiến thắng thuyết phục ngay trên thánh địa Nou Camp của gã khổng lồ xứ Catalan. Chính vì vậy, đồng hành với thầy trò Guardiola trong chuyến hành quân đến sân Jose Rico Perez ngày hôm nay là quyết tâm trả món nợ đã vay ở trận lượt đi.

Đội khách Barca mở màn trận đấu đầy hứng khởi bằng hai pha bóng uy hiếp khung thành của Lionel Messi. Tuy nhiên, mải mê tấn công suýt chút nữa họ phải trả giá. Phút 21, trong một pha tấn công hết sức đơn giản, Valdez đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Trezeguet. Đáng tiếc tiền đạo người Pháp lại có một pha khống chế lóng ngóng để bóng vuột ra khỏi tầm kiểm soát, để lỡ một cơ hội mười mươi.

Những phút sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách. Hút chết Barca đã thi đấu cẩn trọng hơn nhưng vẫn duy trì được áp lực lên khung thành đối phương. Và điều gì đến cũng phải đến, sau bao nỗ lực cuối cùng họ cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 43, Xavi chọc khe tinh tế cho Pedro trống trải bên cánh phải. Sau một nhịp xử lý, tiền đạo mang số 17 liền tung ra một cú sút căng vào góc gần hạ gục thủ thành Calatayud mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu.


Messi tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân nhưng cũng như hiệp 1 họ vấp phải hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kín kẽ của đối phương. Tuy nhiên, quyết tâm phòng ngự của Hercules bị phá sản ở phút 85 sau khi Farinos nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Thiếu người, hàng phòng ngự của Hercules nhanh chóng bị khoan thủng liên tiếp trong những phút cuối. Đầu tiên là pha solo kỹ thuật của Messi trước vòng cấm, kết thúc bằng cú sút chéo góc vào góc xa nâng tỷ số lên thành 2-0. Chỉ 1 phút sau, lại là Messi có mặt kịp thời đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0 sau đường căng ngang thuận lợi của Daniel Alves.

Thắng trận 3-0, Barca không chỉ trả sòng phẳng cả vốn lẫn lại cho Hercules mà còn tiếp tục duy trì mạch bất bại cùng vị trí dẫn đầu La Liga.

Kết quả các trận đấu

Levante 2 - 0 Getafe
Malaga 1 - 2 Zaragoza
Mallorca 0 - 4 Sporting Gijon
Real Sociedad 2 - 0 Almeria
Hercules 0 - 3 Barcelona
Deportivo La Coruna 3 - 3 Sevilla

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.