Barca trượt chân

04/01/2010 08:42 GMT+7

Barca đánh mất những điểm đầu tiên trên sân nhà Nou Camp trong mùa này trước một Villarreal khởi sắc

Henry (phải) cho rằng Barca không cần thay đổi lối chơi hiện tại - Ảnh: AFP

Barca đánh mất những điểm đầu tiên trên sân nhà Nou Camp trong mùa này trước một Villarreal khởi sắc

Sau lễ ăn mừng 6 chiếc cúp đã giành được trong năm 2009, Barca khởi đầu trận đấu tương đối tốt trước đội khách Villarreal. Ngay phút thứ 7, họ đã có bàn mở tỷ số khi Pedro lao vào đá bồi đưa bóng vào lưới sau cú dứt điểm dội xà ngang của Henry.

Nhưng Barca không chiếm thế chủ động kể từ sau bàn mở tỷ số đó, mà là đội khách Villarreal. Thủ quân Senna bên phía Villarreal với phong độ tốt đã kiềm chế khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ Barca. Thật ngạc nhiên là tuyến giữa của Villarreal cầm bóng tốt hơn Barca. Ai cũng biết từ trước đến giờ, kiểm soát bóng là sở trường của Barca. 

Fuster, cầu thủ mới nổi của đội khách, chơi ở vị trí số 10 ở trận này, đã cảnh cáo Barca bằng cú đánh đầu liếm mép trên xà ngang. 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, chính Fuster là người gỡ hòa cho Villarreal bằng cú vô-lê từ đường chuyền của Cani. Càng về cuối hiệp 2, ưu thế càng nghiêng về đội khách. Thủ quân Puyol của Barca đã cứu 1 bàn thua ngay trên vạch vôi khung thành khi tiền đạo Rossi của Villarreal tung cú sút phút 88.     

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp ở khuôn khổ giải Liga, Barca không thắng được Villarreal trên sân nhà. Villarreal cũng là đội đã thắng Barca 3-0 trong trận đấu đầu tiên của năm 2005. Sau khởi đầu mùa bóng nghèo nàn, HLV Valverde đã tống cái bóng của người tiền nhiệm Pellegrini ra khỏi Villarreal và xây dựng một lối chơi đẹp cho đội bóng này.

Cách cầm bóng tấn công đẹp và chắc chắn của Villarreal ở cuối trận thậm chí còn khiến tiền đạo Ibrahimovic của Barca nổi xung, lao vào đốn chân Godin tàn bạo và phản ứng mạnh với trọng tài. Với thẻ vàng ở trận này, Ibrahimovic sẽ không có mặt ở trận tới. Anh còn bị HLV của mình, Pep Guardiola cảnh cáo về thái độ thi đấu.

Trận hòa này chấm dứt thành tích toàn thắng của Barca trên sân Nou Camp nhưng họ vẫn giữ được kỷ lục 16 trận bất bại từ đầu mùa. Với Pep thì trận hòa này không có gì tai hại lắm, ông cho rằng đây là một kết quả đúng vì “bây giờ đội nào cũng có thể bị đánh bại”, và “trận hòa này sẽ khiến chúng tôi mạnh hơn, khiến chúng tôi không còn tự mãn với những chiếc cúp nữa”. Còn tiền đạo Henry nhận xét: “Trận hòa không chứng tỏ lối chơi của Barca càng ngày càng trở nên dễ đoán. Lối chơi của chúng tôi lúc hiệu quả, lúc không. Nhưng hiệu quả thì nhiều hơn vì thế chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi”.    

Ở 2 trận đấu sớm còn lại là các phút bù giờ nghiệt ngã với Sevilla và Espanyol. Thủ quân Lopez ghi bàn vào phút bù giờ thứ 4 giúp Atletico thắng Sevilla 2-1. Trước đó, Sevilla phải chơi với 10 người từ phút 73 sau khi tiền vệ Duscher bị đuổi khỏi sân. Tại sân Mestalla, vắng Silva, Hernandez bị chấn thương còn Villa, Mata tịt ngòi, đội chủ nhà Valencia chơi bế tắc trước Espanyol song họ may mắn thắng 1-0 ở phút bù giờ thứ 3 từ cái đầu của tiền đạo dự bị Zigic.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.