Barca trút giận lên Celtic, AC Milan vất vả giành vé

12/12/2013 05:14 GMT+7

(TNO) AC Milan tiếp tục thể hiện bộ mặt đầy thất vọng khi may mắn có được trận hòa 0-0 trước vị khách Ajax ở lượt trận cuối bảng H thuộc khuôn khổ Champions League 2013 - 2014 diễn ra vào rạng sáng nay (12.12, giờ VN) để giành vé đi tiếp.

(TNO) AC Milan tiếp tục thể hiện bộ mặt đầy thất vọng khi may mắn có được trận hòa 0-0 trước vị khách Ajax ở lượt trận cuối bảng H thuộc khuôn khổ Champions League 2013 - 2014 diễn ra vào rạng sáng nay (12.12, giờ VN) để giành vé đi tiếp.

>> Champions League: Arsenal run rẩy vào vòng sau
>> Juventus đau đớn chia tay Champions League
>> Balotelli giúp AC Milan giành lại 1 điểm

 
Ajax bị loại sau trận hòa tại San Siro - Ảnh: Reuters

Tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn, AC Milan rất muốn giành chiến thắng để tạm quên thành tích bết bát ở Serie A (xếp thứ 9, kém đội đầu bảng Juventus đến 22 điểm) và ít nhất tạm đảm bảo cho chiếc ghế HLV Massimiliano Allegri thêm lâu dài.

Kết quả

Bảng E
Chelsea 1 - 0  Steaua Bucuresti
Schalke 2 - 0  Basel

Bảng F
Marseille 1 - 2  Borussia Dortmund
SSC Napoli 2 - 0  Arsenal

Bảng G
Atletico Madrid 2 - 0  FC Porto
Austria Wien 4 - 1  Zenit Petersburg

Bảng H
AC Milan 0 - 0  Ajax
Barcelona 6 - 1  Celtic

Thế nhưng, ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu, đội chủ sân San Siro “hiện nguyên hình” ý đồ giành 1 điểm để đảm bảo vị trí thứ 2 của bảng H khi chơi với đội hình khá thấp và chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho Ajax.

Và như sự trùng hợp, trận đấu đã chiều theo ý đồ cầm hòa của AC Milan khi họ phải chơi thiếu người do đội trưởng Riccardo Montolivo nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 22 sau pha phạm lỗi với Christian Poulsen.

Đó là một tình huống mà trọng tài chính Howard Webb có lẽ hơi quá nặng tay, nhưng nó là hậu của việc AC Milan chơi quá bạc nhược dù được chơi trên sân nhà.

Theo đó, sau hiệp 1 không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, Ajax bắt đầu khiến khung gỗ của Abbiati (AC Milan) luôn trong tình trạng báo động ở hiệp 2 khi đẩy cáo đội hình và nhịp độ tấn công. Đại diện đến từ Hà Lan đã tạo ra ít nhất 5 cơ hội mở tỷ số, nhưng may cho AC Milan là các học trò của Frank de Boer không đủ tỉnh táo để biến những cơ hội mười mươi thành bàn thắng.  

Trận hòa 0-0 giúp AC Milan (9 điểm) đảm bảo vị trí thứ 2 bảng H để giành vé đi tiếp vào vòng knock out khi hơn Ajax 1 điểm. Nhưng với những màn trình diễn đầy thất vọng ở mùa giải năm nay, chiếc ghế HLV của Allegri đang lung lay từng ngày.

 
Neymar lập cú hattrick vào lưới Celtic - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại bảng này, Barcelona đã dập tắt những hoài nghi về phong độ đang có dấu hiệu sụt giảm bằng trận thắng hủy diệt vị khách Celtic với tỷ số 6-1 để giữ ngôi đầu bảng. Tiền đạo ngôi sao Neymar là nhân vật chính đem về chiến thắng đậm đà cho đội bóng xứ Catalan khi lập một cú hattrick và kiến tạo một đường chuyền để Pedro ghi bàn.

Tại bảng G, Atletico Madrid (16 điểm) đã không thương tiếc đồng hương bán đảo Iberia là Porto bằng chiến thắng 2-0 để khép lại vòng bảng với thành tích bất bại (5 thắng, 1 hòa). Ngược lại, thất bại ở Tây Ban Nha khiến Porto (5 điểm) ngậm ngùi bị loại dù đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé đi tiếp là Zenit (6 điểm) thất thủ 1-4 trên sân Austria Wien (Áo).


Lễ bốc thăm chia cặp vòng knock out Champions League sẽ diễn ra vào ngày 16.12.2013 - Nguồn UEFA 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.