Barca về đích an toàn

17/05/2010 08:57 GMT+7

Với chiến thắng trước Valladolid, Barcelona đã giành số điểm kỷ lục 99 và bảo vệ thành công ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Niềm vui của tiền đạo Pedro sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho Barcelona - Ảnh: AFP

Với chiến thắng trước Valladolid, Barcelona đã giành số điểm kỷ lục 99 và bảo vệ thành công ngôi vô địch Tây Ban Nha.

Barcelona đã giành chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 20 sau khi đánh bại Valladolid 4-0 trên sân nhà Nou Camp tại vòng 38. Còn Real Madrid gây thất vọng khi bị đàn em Malaga cầm hòa 1-1.

Trước vòng đấu cuối, người ta trông đợi một cuộc rượt đuổi căng thẳng giữa Real Madrid và Barcelona. Trong thế kẻ bám đuổi, Real Madrid cần phải thắng sớm Malaga để gây sức ép cho Barcelona thi đấu cùng giờ. Thế nhưng, diễn biến lại hoàn toàn trái ngược với những gì CĐV Real Madrid trông đợi.

Đội bóng Hoàng gia bước vào trận này với tâm lý không tốt và họ bị chủ nhà Malaga ép sân.  Ngay phút thứ 10, Real Madrid đã bị tiền vệ Duda của Malaga chọc thủng lưới. Như vậy, Real Madrid chẳng những không tạo sức ép tâm lý cho Barcelona mà ngược lại, bàn thua sớm của họ đã giúp Barcelona lên tinh thần.

Trong lúc Real Madrid còn loay hoay tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì họ liên tục nhận tin xấu từ sân Nou Camp. Các cầu thủ Valladolid không chịu nổi nhiệt từ sức tấn công dồn dập của Barcelona và chủ nhà có liền 2 bàn dẫn trước vào phút 27, 31. Cả hai bàn đó đều mang dấu ấn của tiền đạo trẻ Pedro. Bàn mở tỷ số, Pedro khoan phá bên cánh trái và đưa bóng khiến hậu vệ của Valladolid đá phản lưới nhà. Trong bàn thứ hai, Pedro di chuyển bên cánh phải và dứt điểm gọn gàng vào lưới Valladolid. Ngay khi hiệp 1 kết thúc, người ta hiểu rằng cuộc đua ngôi vô địch đã kết thúc.

Trong hiệp 2, Real Madrid vào cuộc với tâm lý chẳng còn gì để mất và họ thi đấu chỉ vì danh dự của một đội bóng lớn. Họ đã tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1 phút 48 nhờ công của Van der Vaart. Nhưng đó là tất cả những gì Real làm được và bàn thắng đó chẳng ảnh hưởng đến cục diện đã an bài. Còn tại Nou Camp, Barcelona cũng ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2 do công của Messi để hoàn tất chiến thắng 4-0. Cá nhân Messi đã có 34 bàn tại Liga mùa này để đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới giải Tây Ban Nha.

Những hình ảnh của vòng 38 cũng mở ra viễn cảnh của 2 CLB trong mùa giải tới. Barcelona với sự tỏa sáng của Messi, Pedro trong trận thắng Valladolid sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh “La Masia” trong mùa tiếp theo. Còn trận đấu bạc nhược của Real Madrid trước Malaga khiến HLV Pellegrini khó còn cơ hội gắn bó tiếp với sân Bernabeu. Real Madrid sẽ lại bước vào kỳ đại phẫu trong hè này.

Trận hòa trước Real Madrid cũng giúp Malaga giành quyền trụ hạng. Suất trụ hạng còn lại thuộc về Racing khi họ thắng Gijon 2-0 trên sân nhà.

Cũng tại vòng đấu cuối cùng, Sevilla đã giành vé dự Champions League nhờ chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Almeria. Getafe tận dụng sự lơi chân của Atletico để giành chiến thắng 3-0 và lấy vé dự Europa League. Như vậy, 4 đội dự Champions League mùa tới của Tây Ban Nha là đội vô địch Barcelona, á quân Real Madrid, Valencia, Sevilla còn 3 đội dự Europa League là Atletico, Mallorca và Getafe. Ba đội phải xuống hạng Segunda mùa tới là Valladolid, Tenerife và Xerez.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.