Barca vô địch La Liga, công lớn thuộc về Suarez

15/05/2016 12:05 GMT+7

Luis Suarez chính là ngôi sao nổi bật góp phần giúp Barcelona tung cú nước rút thần tốc trong giai đoạn cuối để bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Luis Suarez chính là ngôi sao nổi bật góp phần giúp Barcelona tung cú nước rút thần tốc trong giai đoạn cuối để bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Messi (giữa) không phải là người "giải cứu" cho Barcelona ở mùa giải này - Ảnh: Reuters
Ở những mùa giải trước khi Barcelona giành chức vô địch, Lionel Messi là ngôi sao được người ta nhắc đến nhiều nhất khi góp công lớn vào thành công của đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, ở mùa giải này, Suarez mới là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất.
Khi mà Barca rơi vào khủng hoảng với 4 trận liên tiếp không thắng (trong đó thua 3 trận), người giải cứu đội chủ sân Nou Camp không phải là Messi như mọi khi nữa mà là Suarez. Tiền đạo người Uruguay mở đầu cho cuộc trở lại ngoạn mục của đội nhà bằng 4 bàn thắng vào lưới Deportivo.
Tiếp đó là 7 bàn thắng trong 3 trận tiếp theo trước các đối thủ Sporting Gijon, Betis và Espanyol. Suarez kết lại một mùa giải chói sáng bằng cú hattrick vào lưới Granada, giúp Barcelona về đích đầu tiên ở La Liga với 91 điểm, hơn 1 điểm so với kình địch Real Madrid. 
Suarez lập hattrick vào lưới Granada - Ảnh: AFP
Tổng cộng, Suarez có 40 bàn trong 35 trận tại La Liga mùa giải. Thành tích đó giúp cựu cầu thủ Liverpool giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga. Danh hiệu này vốn dĩ chỉ là cuộc đua tay đôi giữa 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo trong các mùa giải trước đây. Tuy nhiên, Messi và Ronaldo đã phải chấp nhận thất bại trước sự xuất sắc của Suarez trong mùa giải này khi CR7 chỉ có 35 bàn còn thành tích của tiền đạo người Argentina là 26 bàn.
Với 40 bàn ghi được tại La Liga trong mùa giải này, một mình Suarez còn ghi bàn nhiều hơn 6 đội bóng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha là Betis (31 bàn),  Malaga (34 bàn), Espanyol (36 bàn), Getafe (36 bàn), Levante (36 bàn), và Sporting Gijon (38 bàn).
Suarez đã có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Tổng cộng trên mọi mặt trận, Suarez có 59 bàn thắng. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của chân sút 29 tuổi, kể từ sau khi anh ghi được 55 bàn trên mọi mặt trận trong một mùa giải khi khoác áo Ajax cách đây 6 năm.
Không chỉ xuất sắc trong việc ghi bàn, Suarez còn là người có lối chơi rất đồng đội. Bằng chứng là anh cùng với Messi là những người có số lần kiến tạo thành bàn nhiều nhất trong mùa giải vừa qua với 16 đường chuyền thành bàn.
Những con số nói trên là một điều đáng mừng với HLV Luis Enrique. Bởi từ lâu, Barca vốn "mang tiếng" là quá phụ thuộc vào Messi. Nay HLV Enrique đã có thêm Suarez san sẻ gánh nặng ghi bàn. Đó là còn chưa kể đến việc trong đội hình Barcelona còn có Neymar, tiền đạo số 1 của bóng đá Brazil hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.