Barca vô địch lượt đi La Liga

13/01/2014 03:15 GMT+7

Với trận hòa 0-0 trên sân đối thủ cạnh tranh Atlectico Madrid ở vòng 19 La Liga, Barcelona đã lên ngôi vô địch không chính thức lượt đi dù bằng 50 điểm với đối thủ nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Với trận hòa 0-0 trên sân đối thủ cạnh tranh Atlectico Madrid ở vòng 19 La Liga, Barcelona đã lên ngôi vô địch không chính thức lượt đi dù bằng 50 điểm với đối thủ nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả này cho thấy dù trải qua nhiều khó khăn, trong đó việc thiếu vắng ngôi sao Messi trong phần lớn thời gian ở lượt đi (Messi do chấn thương chỉ thi đấu được 8 trong tổng số 19 trận), nhưng với dàn cầu thủ đồng đều và quyết tâm cao, dưới bàn tay của HLV Martino cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Barca vẫn vững vàng, khác hẳn sự trồi sụt của Real Madrid.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận Barca mùa này không còn thật sự mạnh. Thể lực và tuổi tác các cầu thủ là một vấn đề lớn, khó tạo tốc độ cao đủ xuyên phá khi gặp đối thủ đá phòng ngự phản công rắn chắc như A.Madrid. Bên cạnh đó, chân sút Neymar chưa phát huy nhiều tác dụng, nên sự bứt phá không thật mạnh mẽ như trước. Cũng hệt như Gareth Bale bên Real, 2 ngôi sao này vẫn thất thường về phong độ và chưa xứng với kỳ vọng của nhiều người. Chính vì vậy A.Madrid với dàn cầu thủ không nhiều sao đã nỗ lực chen chân vào để hình thành cuộc đua tam mã. Thành công của A.Madrid một lần nữa không tách rời vai trò của HLV Diego Simone, nhất là khi ông “biến” tiền đạo Diego Costa từ chân sút vô danh trở thành tay săn bàn lợi hại nhất La Liga khi ghi 19 bàn và đang trở thành món hàng thèm muốn của rất nhiều đội bóng đại gia, nhất là các CLB Anh.

Ở lượt đi, La Liga còn ghi nhận sự trở lại của tàu ngầm vàng Villarreal khi mới thăng hạng đã nhảy vào top 6. Ngược lại, 2 đội bóng từng chễm chệ hạng 7 và 8 mùa trước là Rayo Vallecano và Real Betis lại tuột xuống đáy bảng xếp hạng và có nguy cơ chia tay La Liga. Ngay đội bóng giàu tham vọng Valencia vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng khi thất thủ 1-2 trên sân đội thuộc nhóm cuối bảng Celta Vigo và dần rớt xa khỏi hy vọng giành vị trí ở top 6. Riêng Athletic Bilbao tiếp tục thăng hoa khi đè bẹp Almeria đến 6-1 để giữ vững vị trí thứ 4.

Đ.K - T.Ng

>> Atlectico Madrid không đến VN
>> Barcelona và Atletico Madrid níu chân nhau
>> Messi trở lại với cú đúp cho Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.