Barca vui không trọn vẹn

03/01/2010 22:51 GMT+7

Buổi lễ mừng công 6 chiếc cúp vô địch của Barcelona trước 90.000 CĐV nhà đã không trọn vẹn, khi họ để “Tàu ngầm vàng” Villarreal cầm hòa 1-1.

HLV Guardiola thể hiện sự thất vọng với cách thi đấu nóng vội của Ibrahimovic (9) - Ảnh: Reuters

Buổi lễ mừng công 6 chiếc cúp vô địch của Barcelona trước 90.000 CĐV nhà đã không trọn vẹn, khi họ để “Tàu ngầm vàng” Villarreal cầm hòa 1-1.

Đây cũng là trận hòa đầu tiên trên sân nhà Nou Camp của Barca ở mùa này, và điều đó cũng đồng nghĩa đội bóng xứ Catalan đã tự trao cơ hội cho kình địch của mình là Real Madrid vươn lên dẫn đầu bảng (hơn hiệu số) nếu thắng Osasuna ở trận đấu muộn vòng 16. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola trong tâm trạng rất bực dọc chỉ trích các học trò của mình đã thi đấu với tâm lý đầy chủ quan: “Tôi đã cảnh báo với họ là đừng nên thỏa mãn sớm những gì đã đạt được ở năm ngoái, và cũng quên nhanh đi cảm giác phơi phới sau kỳ nghỉ lễ. Thế mà mọi chuyện đã đi ngược lại. Tôi nghĩ, Barca cần phải lấy lại động lực thi đấu và thể hiện ngay điều này trong trận đấu giữa tuần này với Sevilla tại vòng 16 đội Cúp nhà vua”.

Đặc biệt, HLV Guardiola đã cảnh tỉnh tiền đạo Ibrahimovic là hãy kiểm soát tâm lý thi đấu của mình, vì ngôi sao người Thụy Điển chẳng những bỏ phí nhiều cơ hội ghi bàn mà còn có lúc thể hiện sự bực dọc không cần thiết dẫn tới các pha phạm lỗi và phải nhận thẻ phạt. Tính đến nay, Ibrahimovic dù chưa nhận thẻ đỏ nhưng đã bị phạt đến 5 thẻ vàng, nên phải nghỉ 1 trận gặp Tenerife ở cuối tuần tới.

Ở trận đấu với Villarreal, Barca ra sân vắng cặp tiền vệ Yaya Toure, Seydou Keita, còn chủ công Iniesta thì mới bình phục chấn thương nên phải ngồi dự bị (vào sân đầu hiệp 2). Trong khi tiền vệ Lionel Messi không bị chấn thương nhưng vẫn được cho nghỉ thi đấu vì HLV Guardiola muốn cầu thủ người Argentina này có thêm vài ngày thư giãn nữa để hồi phục 100% thể lực, và tung cầu thủ trẻ măng Jonathan Dos Santos (19 tuổi, em trai của tiền vệ Giovani Dos Santos hiện là cầu thủ của Tottenham nhưng đang được cho Ipswich Town mượn) vào thay thế. Mặc dù vậy, Barca đã khởi đầu rất tốt và sớm có bàn thắng mở tỷ số do tiền đạo Pedro Rodriguez ghi ở phút thứ 7. Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Barca đã chơi chùn lại tạo điều kiện cho đội khách Villarreal vùng lên kiểm soát được khu trung tuyến và tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2 nhờ công David Fuster ghi ở phút 51.

Trong khi đó, Valencia đánh bại Espanyol 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nikola Zigic ghi ở trong giờ đấu thêm, qua đó kịp vươn lên giành lại vị trí thứ 3 vì cùng thời điểm đối thủ cạnh tranh là Sevilla đã để thua Atletico Madrid tỷ số 1-2 trên sân khách.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.