Barca vững ngôi đầu

05/12/2010 08:04 GMT+7

(TNO) Ngôi đầu có thể đổi nhưng cuộc đua song mã vẫn không hề suy chuyển. Hai con tàu Barca - Real tiếp tục lao mạnh mẽ về đích bất chấp đối thủ là ai, để lại sau lưng kết quả trận "Siêu kinh điển" lượt đi vừa diễn ra hồi tuần rồi.

Các cầu thủ Barca ăn mừng chiến thắng trước Osasuna - Ảnh: Reuters

(TNO) Ngôi đầu có thể đổi nhưng cuộc đua song mã vẫn không hề suy chuyển. Hai con tàu Barca - Real tiếp tục lao mạnh mẽ về đích bất chấp đối thủ là ai, để lại sau lưng kết quả trận "Siêu kinh điển" lượt đi vừa diễn ra hồi tuần rồi.

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 5.12

Cuộc đua song mã tiếp tục

Lịch sử đã không lặp lại khi không một đội bóng nào bị ảnh hưởng sau trận El Calssico. Cả Real lẫn Barca tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội của mình so với phần còn lại La Liga.

Cơn ác mộng mang tên Osasuna đã lùi vào quá khứ, "tử địa" Reyno de Navarra cũng không thể cản bước thầy trò Guardiola đang ở đỉnh cao phong độ. Không quá áp đảo nhưng với đẳng cấp vượt trội, Barca vẫn dễ dàng nã vào lưới đội chủ nhà đến 3 bàn.

Hiệp 1 tạm khép lại với bàn thắng duy nhất của Pedro Rodriguez ở phút thứ 26. Một pha phối hợp đơn giản nhưng rất nhuần nhuyễn Messi chọc khe thông minh giúp Pedro băng vào hạ gục thủ thành Ricardo mở tỷ số trận đấu.


Messi gọi.... (Ảnh: AFP)

Đá trên chân đối thủ, Barca dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng trong hiệp 2 đều nhờ công Messi ở các phút 65 và 84. Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-0, tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó Real cũng không chịu thua kém khi đánh bại đối thủ sừng sỏ Valencia nhờ hai pha lập công của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chiến thắng này không hề dễ dàng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chơi hơn người từ phút 66 (do Albelda bên phía Valencia bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ 2) nhưng phải đợi đến phút 73, Ronaldo mới giúp Real khai thông thế bế tắc trước khi ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút cuối cùng. Có vẻ như các học trò của HLV Mourinho đã biết cách đứng dậy sau thất bại nặng nề trong trận "Siêu kinh điển" hồi tuần rồi.

Đôi bạn cùng tiến

Kể từ đầu mùa, tuy không phải lúc nào Ronaldo ghi bàn thì Messi cũng ghi bàn và ngược lại song không thể phủ nhận thực tế mỗi một lần lập công của người này đều là động lực rất lớn để người kia tìm kiếm bàn thắng. Và cứ thế cả hai đang cùng nhau dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này, bỏ xa các đối thủ phía sau.

Cả Messi và Ronaldo dường như đang bị cuốn theo cuộc đua song mã Barca - Real khi nào không hay. Mặc dù cả hai luôn tuyên bố đặt thành tích của đội bóng lên hàng đầu song nhìn cách mà Messi và Ronaldo thi đấu trên sân có thể thấy họ khát khao ghi bàn đến nhường nào.


... và Ronaldo trả lời - Ảnh: AFP

Lần lượt Ronaldo gọi, Messi trả lời và ngược lại. Cả hai như một đôi bạn cùng tiến, dù không ở chung một con thuyền nhưng lại cùng chung một đích nhắm. Chính điều này khiến cho cuộc đua song mã giữa hai kình địch không đội trời chung Real - Barca mùa này trở nên hấp dẫn và khó đoán.

* Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Levante bất ngờ đánh bại Atletico Madrid 2-0 nhờ các bàn thắng của Nano (3') và Caicedo (59'). Chiến thắng này giúp Levante tạm vươn lên vị trí thứ 15 trong khi Atletico Madrid đang có nguy cơ mất vị trí thứ 7 và thậm chí có thể rơi xuống hạng 10 nếu các đội xếp dưới họ đều thắng.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.