Barca vững ngôi đầu

05/05/2010 07:23 GMT+7

(TNO) Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Barcelona đè bẹp Tenerife đến 4-1 trong trận đấu sớm vòng 36 diễn ra rạng sáng nay (5.5). Đây cũng là cú đúp thứ 2 trong hai trận liên tiếp của tiền đạo người Argentina.

Niềm vui của các cầu thủ Barca sau chiến thắng trước Tenerife - Ảnh: AFP

(TNO) Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Barcelona đè bẹp Tenerife đến 4-1 trong trận đấu sớm vòng 36 diễn ra rạng sáng nay (5.5). Đây cũng là cú đúp thứ 2 trong hai trận liên tiếp của tiền đạo người Argentina.

Có vẻ như áp lực của Real Madrid không là gì cả khi Barca liên tiếp giành chiến thắng trong hai trận đấu gần đây với cùng tỷ số 4-1 đậm đà. Kịch bản của trận thắng trước Villarreal cuối tuần trước được lặp lại khi Messi tiếp tục là người mở màn và kết thúc trong chiến thắng của đội chủ nhà.

Sức ép của đội chủ nhà nhanh chóng được chuyển hóa thành lợi thế sau bàn thắng của Messi ở ngay phút 17. Ibrahimovic trong vòng vây của hai hậu vệ đối phương đã không thể đánh đầu chính xác như ý muốn. Nhanh hơn tất cả, Messi băng vào như một cơn lốc đá bồi khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Những tưởng Barca sẽ nhanh chóng nghiền nát đối thủ bằng những đợt tấn công như vũ bão thì sai lầm của Puyol đã khiến tất cả đều chững lại. Đường chuyền sai địa chỉ của hậu vệ kỳ cựu bên phía Barca vô tình giúp đối phương tạo ra một pha phản công nguy hiểm. Cũng chính Puyol là người mắc lỗi vị trí sau đó khi thả lỏng để cho Roman Martinez thoải mái hạ gục Valdes trong pha đối mặt.

Kết quả 1-1 tuy chưa phản ánh đúng cục diện trong hiệp 1 song nó cũng dự báo về một hiệp 2 đầy vất vả cho đội khách.

Barca tiếp tục là đội nắm giữ thế trận, tuy nhiên họ lại gặp phải khó khăn trong khâu dứt điểm bởi trời mưa khiến mặt sân trở nên trơn trượt. Tuy nhiên, những đôi chân kỹ thuật của các nghệ sỹ xứ Catalan dần dần cũng thích ứng tốt với điều kiện mới để rồi thi đấu bùng nổ.

Phút 63, Alves đi bóng kỹ thuật qua một hậu vệ rồi chọc khe thông minh giúp Bojan Krkic phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi hạ gục thủ thành Sergio Aragoneses bằng một cú sút chéo góc quyết đoán.

Bàn thắng khiến các cầu thủ Barca trở nên hưng phấn. Kết quả là đến phút 77, lưới của Tenerife đã phải rung lên lần thứ 3. Người lập công là Pedro, tiền đạo được vào sân ở đầu hiệp 2. Một đường chọc khe tinh tế của Messi và phần việc còn lại là quá đơn giản với Pedro. Bàn thắng này cũng giúp anh đoái công chuộc tội pha bỏ lỡ đáng tiếc trước đó.

Không dừng lại ở đó, Mess hoàn tất chiến thắng đậm đà của đội chủ nhà bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 ở những phút bù giờ cuối cùng. Một pha đón bóng rồi dứt điểm kỹ thuật đúng với phong cách Messi. Với hai bàn thắng trong trận đấu này, tiền đạo người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa này lên con số 44 trong khi La Liga vẫn còn hai vòng đấu nữa mới kết thúc.

Chiến thắng này giúp Barca tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng thêm ít nhất một tuần nữa đồng thời tạo đà hưng phấn cho các nhà ĐKVĐ trước chuyến làm khách trên sân Sevilla vào cuối tuần này.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.