Barcelona: Ác mộng xa nhà

09/04/2017 16:08 GMT+7

Nếu Barcelona không đi đến đâu trong mùa giải năm nay, đó có vẻ không còn là vấn đề khiến nhiều người bất ngờ. Họ đã ít động lực, và giờ lại đối mặt nỗi ám ảnh mỗi lần rời xa Nou Camp.

Neymar trở thành trung tâm trong thất bại 0-2 của Barcelona trên sân Malaga. Tiền đạo người Brazil dính một thẻ đỏ trực tiếp, dẫn tới nguy cơ bị vắng mặt trong trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid cuối tháng này – vốn trên lý thuyết là cơ hội cuối cùng để Barca chủ động trong cuộc đua vô địch La Liga.
Nhưng Neymar, thêm vào đó, cũng liên tục xuất hiện quanh những thông tin tiêu cực tại Barca, như đại diện cho một tập thể đang, và sắp chứng kiến những xáo trộn rất lớn mùa hè năm nay.
Trong trận gặp Malaga, Neymar lại bị chú ý vì... thay giày giữa chừng. Mạng xã hội dậy sóng với việc Neymar khiến Barca đá với 10 người trên sân, còn camera phải lia theo anh. Đây là lần thứ hai trong mùa giải này tiền đạo 25 tuổi thay giày, và các cổ động viên chỉ trích anh cho rằng đó là một chiêu trò quảng cáo.
Áp lực đặt lên Neymar lúc này rất lớn. Tuần trước, anh đã phải đăng đàn giải thích về những tin đồn cho rằng bản thân mình gặp trục trặc trong mối quan hệ với Lionel Messi.
Đang có phong độ cao và được xem là nhân vật chủ chốt trong tương lai ở Barca, Neymar bỗng chốc dính với thông tin Manchester United sẵn sàng mang anh khỏi Nou Camp. Trong khi đó, như thường lệ, những người không ưa Messi cho rằng cầu thủ người Argentina đang làm khó dễ Neymar do sợ mất quyền lực.
Neymar "gây chú ý" bằng việc bị truất quyền thi đấu AFP
Dẫu sao đi nữa, thực tế là Barca đang gặp nhiều khó khăn sau giai đoạn ngắn hồi phục phong độ. Từ khi HLV Luis Enrique tuyên bố chia tay cuối mùa, tập thể này giành thắng lợi khó tin trước Paris Saint Germain, nhưng trông không còn sinh khí. Và thậm chí dù là thông tin có phần lá cải, tờ Express của Anh cũng đã nhắc tới việc trung vệ kỳ cựu Gerard Pique ra đi khi mùa giải kết thúc.
Điều quan trọng là năm nay Barca có lấy thành tích sân cỏ để chứng minh tất cả những điều như trên là bịa đặt hay không. Nhưng chính yếu tố này lại rất khó đạt được.
Là một đội bóng lớn, Barca không chỉ cần gom điểm trên sân nhà, mà phải chứng tỏ bản lĩnh trên sân khách. Tiếc thay, mảnh đất La Rosadela của Malaga vừa rồi lại tố cáo Barca yếu vía.
Barcelona tỏ ra yếu đuối trên sân khách AFP
Tính tại La Liga, Barca đã có tới 6 trận mất điểm trên sân khách mùa này, gồm 3 trận thua. Đó là con số bằng cả mùa 2015 – 2016, và tệ hơn cả mùa 2014 – 2015, hai mùa bóng Barca vô địch với thành tích ghi trên 100 bàn. Tính trên mọi đấu trường, thì đây là thất bại thứ 6 trên sân khách của gã khổng lồ này. Thất bại 0-4 trước Liverpool trong đợt giao hữu đầu giải có vẻ đã báo hiệu điểm yếu trên, vì Barca đã bị Man City, Celta Vigo, Athletic Bilbao, PSG, Deportivo và Malaga quật ngã, thường thì các thất bại thậm chí đến đúng lúc Barca đang có phong độ cao nhất.
Nếu không khắc phục điểm này, tham vọng của thầy trò Enrique rõ ràng đang gặp nguy. Họ sẽ đến Turin gặp Juventus ngay sau đây, mang theo bóng ma thảm bại 0-4 tại PSG ở vòng trước của Champions League. Sau đó như đã nói, Barca sẽ phải đá với Real Madrid trong trận cầu mang tính quyết định tại Bernabeu.
Gánh nặng đang dồn về Barca, và có lẽ đây là bài kiểm tra thực sự cho thậm chí là sự tồn vong của đội hình ngày hôm nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.