Barcelona áp đảo Real Madrid trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải

24/12/2016 10:22 GMT+7

Dù Real Madrid đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng Barcelona mới là đội có nhiều cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải theo các số liệu của Opta.

Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga mùa giải này với 37 điểm, hơn 3 điểm so với Barcelona và còn 1 trận chưa đấu. Đội bóng Hoàng gia đã thi đấu rất ổn định nhưng nhìn từng cá nhân thì học trò của HLV Zinedine Zidane không có nhiều gương mặt nổi trội trong nửa đầu mùa giải đã qua.
Điều đó đã được thể hiện qua đội hình tiêu biểu nửa đầu mùa giải theo các thông số kỹ thuật của Opta đưa ra. Theo đó, Barcelona mới là đội có nhiều cá nhân xuất sắc hơn.

tin liên quan

‘Messi và Barcelona đã thay đổi bóng đá hoàn toàn’

Theo cựu danh thủ Gheorghe Hagi, những gì Lionel Messi và Barcelona đã làm được sẽ khó có thể tái hiện. Đó là một sự kết hợp tuyệt hảo, đánh dấu những thay đổi của bóng đá.

- Thủ môn: Diego Lopez (Espnayol)
Lopez là thủ môn có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất tại La Liga cho đến thời điểm này (81,9%). Thủ thành 35 tuổi cũng có 586 trận không để thủng lưới, một kỷ lục của Espanyol tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.
- Hậu vệ phải: Sergi Roberto (Barcelona)
Roberto là một phát hiện mới của Barcelona trong 2 mùa giải gần đây. Sự tiến bộ nhanh chóng của anh đã khiến HLV Enrique không ngại ngần để Dani Alves ra đi. Không hậu vệ nào tại La Liga cho đến thời điểm này có nhiều đường chuyền thành bàn (4) và số đường chuyền thành công (442) trên phần sân đối phương hơn Roberto.
- Trung vệ: Diego Godin (Atletico Madrid)
Godin (áo đỏ) rất giỏi trong những pha không chiến AFP
Không chiến là một điểm mạnh của trung vệ người Uruguay. Godin có 16 lần đánh đầu uy hiếp khung thành đối phương, nhiều nhất trong số các hậu vệ ở La Liga. Trong sự nghiệp của mình, anh cũng có đến 16/18 bàn thắng ghi bằng đầu.
- Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona)
Pique ngày càng cho thấy anh là một cầu thủ không thể thiếu của đội chủ sân Nou Camp. Anh là hậu có số đường chuyền chính xác ở phần sân nhà nhiều thứ 2 tại La Liga (484), chỉ sau Pedro Bigas (499). Pique cũng có 46 lần cản phá thành công ở nửa đầu mùa giải, nhiều hơn ít nhất là 20 lần so với các đồng đội ở Barcelona
- Hậu vệ trái: Felipe Luis (Atletico Madrid)
Trở về từ Chelsea hồi mùa giải trước, Luis không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng cũ. Trong những trận từ đầu mùa đến nay, cầu thủ người Brazil luôn thi đấu rất chắc chắn. Anh là cầu thủ có số lần xoạc bóng nhiều nhất trong mỗi trận (37 lần).
- Tiền vệ: Manuel Trigueros (Villarreal)
Một phát hiện mới của Villarreal ở mùa giải này. Tiền vệ 25 tuổi đã giành được suất đá chính trong đội hình "Tàu ngầm vàng" và ghi được 3 bàn thắng sau 16 trận, nhiều hơn số lần lập công ở cả 2 mùa giải trước cộng lại.
- Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid)
Kroos (trái) là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất La Liga AFP
Kroos là cái tên duy nhất của Real góp mặt trong đội hình này. Đó là nhờ khả năng chuyền bóng tuyệt vời của cầu thủ người Đức. Anh là tiền vệ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất (7) và tỷ lệ chuyền bóng cao nhất La Liga (92,7%).
- Tiền vệ: Yannick Carrasco (Atletico Madrid)
Ở mùa giải này, Carrasco tiếp tục cho thấy sự tiến bộ. Anh trở thành cầu thủ duy nhất góp công vào cả 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (2 lần kiến tạo và 3 bàn thắng), tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 
- Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)
Barcelona có 2 chân sút rất lợi hại là Suarez và Messi AFP
Messi đang cùng với đồng đội Luis Suarez dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 12 bàn. Không chỉ vậy, anh còn có thời gian ghi bàn trung bình là ngắn nhất (85,3 phút có 1 bàn). Khả năng lừa bóng qua đối phương của tiền đạo người Argentina cũng là rất đáng nể khi thành công 44 trong 80 lần.
- Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona)
Suarez đã có 12 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải. Bên cạnh đó là 4 đường chuyền thành bàn. Ngoài ra, không có cầu thủ nào tại La Liga ghi nhiều bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội nhà như chân sút người Uruguay (6 bàn).
- Tiền đạo: Iago Aspas (Celta Vigo)
Aspas là cầu thủ góp công vào 40% số bàn thắng của đội nhà, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại La Liga cho đến thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.