Barcelona - Atletico Madrid: Chờ 'MSN' lên tiếng

05/04/2016 11:01 GMT+7

Trong trận đấu với Atletico, Barcelona sẽ nỗ lực để mở ra chu kỳ chiến thắng mới sau thất bại trước Real Madrid hồi cuối tuần qua.

Trong trận đấu với Atletico, Barcelona sẽ nỗ lực để mở ra chu kỳ chiến thắng mới sau thất bại trước Real Madrid hồi cuối tuần qua.
Với sức hủy diệt của bộ 3 “MSN”, Barcelona (trái) hoàn toàn có thể xuyên thủng được phòng tuyến của Atletico - Ảnh: AFP
Rạng sáng mai, Barcelona sẽ đón tiếp Atletico Madrid tại sân Nou Camp trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League sau khi 2 đội vừa trải qua những kết quả trái ngược nhau ở La Liga hồi cuối tuần qua.
Barcelona đã thất bại cay đắng trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid (1-2) trong trận “siêu kinh điển”, hoàn toàn tương phản với chiến thắng hủy diệt 5-1 của Atletico trước Real Betis, để rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 6 điểm. Thế nhưng ở Champions League, chưa có một khoảng cách nào giữa họ trên con đường dẫn vào vòng bán kết.
HLV Enrique và các học trò sẽ phải quên đi thất bại trước Real Madrid - Ảnh: AFP
Do vậy, điều quan trọng nhất vào lúc này là Barcelona phải quên đi trận “siêu kinh điển” để tập trung cho việc mở ra một chu kỳ chiến thắng mới. HLV Enrique cho biết, với ông, “trận “siêu kinh điển” không còn tồn tại nữa”, dù phải thừa nhận rằng “thất bại cũng dạy cho bạn mọi thứ”. Nó dạy cho các cầu thủ của Barcelona cần tận dụng tốt những cơ hội mà họ tạo ra được trước khung thành của đối phương và cảnh giác trước những pha phản công của đối thủ.
Đó chính là 2 yếu tố cơ bản để đá bại Atletico, nhằm giúp Barcelona thiết lập nên kỷ lục 7 chiến thắng liên tục trước đối thủ này ở mọi giải. Muốn vậy, bộ 3 “MSN” - Messi, Suarez và Neymar - cần phải lên tiếng sau khi tịt ngòi ở trận “siêu kinh điển” trong hoàn cảnh HLV Enrique không còn đau đầu vì tình trạng chấn thương của các cầu thủ.
HLV Simeone có thể nghĩ ra cách ngăn "MSN" ghi bàn? - Ảnh: AFP
Trong khi đó, HLV Simeone sẽ chào đón sự trở lại của cặp trung vệ chủ lực Godin - Savic để đối phó với sức tàn phá của bộ 3 “MSN”, dù khả năng ra sân của Carrasco, Vietto và Niguez vẫn còn bỏ ngỏ. Ông khẳng định F.Torres sẽ xuất trận sau khi tiền đạo này mở tỷ số trong chiến thắng trước Betis và hy vọng “trận đấu có thể đi theo cách mà chúng tôi mong muốn”, bởi “mỗi trận đấu mà chúng tôi chạm trán với họ đều khác nhau”.
Chắc chắn, với lối chơi phòng ngự triệt để và phản công nhanh, Atletico “sẽ tăng thêm nhiều sức ép và gây khó khăn cho chúng tôi”, như nhận định của HLV Enrique. Thế nhưng, một khi bộ 3 “MSN” tìm lại được chính mình thì chiến thắng chỉ còn chờ thời gian để đến với Barcelona.
Tỷ lệ cược
Lượt đi tứ kết Champions League:
6.4, 1 giờ 45: Bayern Munich - Benfica: Bayern chấp 2 trái, thắng 8
Barcelona - Atl.Madrid: Barca chấp 1 trái, thắng 9.
Trực tiếp trên Bóng đá TV, Thể thao TV
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.