Barcelona bất lực trước Bilbao ở lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha

18/08/2015 06:13 GMT+7

(TNO) Barcelona đã phải nhìn Bilbao giành Siêu Cúp Tây Ban Nha khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 ở lượt về sau khi đã thua 0-4 trong trận lượt đi diễn ra cách đây vài ngày.

(TNO) Barcelona đã phải nhìn Bilbao giành Siêu Cúp Tây Ban Nha khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 ở lượt về sau khi đã thua 0-4 trong trận lượt đi diễn ra cách đây vài ngày.

Barcelona đã không thể lội ngược dòng - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (18.8, giờ VN), Lionel Messi là người ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona ở phút 43. Tuy nhiên, hy vọng của đội chủ sân Nou Camp trở nên mong manh hơn khi trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 56 và sau đó vụt tắt ở phút 74 với bàn thắng của Aritz Aduriz ghi cho Bilbao.
Đây là danh hiệu đầu tiên của Bilbao kể từ năm 1984. Đó là năm mà đội bóng xứ Basque rất thành công khi giành cú đúp trong nước gồm chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia rồi sau đó tiếp tục chiến thắng ở Siêu Cúp.
Pedro và các đồng đội đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: AFP
Ở trận đấu vừa qua, Barcelona đã dồn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Bởi chỉ có tấn công và ghi bàn thì 'gã khổng lồ" xứ Catalan mới mong lội ngược dòng sau khi đã để thua 0-4 ở lượt đi. Ngay ở phút thứ 6, Pique đã dứt điểm trúng xà ngang.
Sau đó, khá nhiều cơ hội đã được các học trò HLV Luis Enrique tạo ra nhưng phải đến phút 43, họ mới mở được tỷ số. Đó là tình huống mà Messi đã di chuyển thông minh để nhận pha đánh ngực chuyền bóng từ Luis Suarez và tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc.
Messi (trái) ghi 1 bàn nhưng chừng đó là không đủ - Ảnh: AFP
Những tưởng bàn thắng đó sẽ khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng cho Barcelona. Tuy nhiên, hy vọng đã trở nên mong manh với đội chủ sân Nou Camp khi họ chỉ còn chơi với 10 sau khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu. Phút 56, trung vệ Pique đã có phản ứng gay gắt với trọng tài biên và đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. 
Chơi với 10 người và phải tiếp tục tấn công, Barcelona cũng tạo ra được một số cơ hội. Pedro, Ivan Rakitic và Suarez lần lượt có cơ hội nhưng không ai dứt điểm thành công.
Bilbao có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1984 - Ảnh: Reuters
Phung phí cơ hội, Barcelona đã phải trả giá. Một pha phòng thủ dứt khoát của các hậu vệ đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho Aduriz có bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Claudio Bravo. Bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp, tiền đạo 34 tuổi tiếp tục làm thủng lưới Barcelona lần thứ 4 trong 2 lần gặp gỡ.
Tỷ số hòa 1-1 được duy trì cho đến trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và Bilbao giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận và trở thành chủ nhân mới của chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha.
Vào cuối tuần này, La Liga mùa giải mới sẽ khai mạc và Barcelona sẽ có cơ hội đòi lại món nợ này khi có chuyến làm khách đến sân San Mames của chính Bilbao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.