Barcelona bất ngờ bị cầm hòa, Real Madrid dễ dàng có 3 điểm

21/03/2016 08:00 GMT+7

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Barcelona đã bị Villarreal lội ngược dòng cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó, cũng ở vòng 30 La Liga, Real Madrid không gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sevilla và giành chiến thắng 4-0.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Barcelona đã bị Villarreal lội ngược dòng cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó, cũng ở vòng 30 La Liga, Real Madrid không gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sevilla và giành chiến thắng 4-0.

Rakitic (4) là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP
Trong chuyến làm khách trên sân Villarreal vào đêm qua, bàn thắng đá phản lưới nhà ở phút 62 của cầu thủ vào thay người Jeremy Mathieu đã khiến Barcelona không thể có trận thắng thứ 13 liên tiếp. 
Trước đó, các bàn thắng của Ivan Rakitic và Neymar trong hiệp 1 đã giúp cho Barcelona hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phản ứng mạnh mẽ trong hiệp 2. Phút 58, Cedric Bakambu có pha lập công cho Villarreal và rồi sau đó 4 phút Mathieu đá phản lưới nhà.
Villarreal (áo vàng) đã chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của Barcelona - Ảnh: AFP
Công bằng mà nói, Barcelona xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này khi tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể dứt điểm thành công. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan cũng đã được trọng tài ưu ái trong vài tình huống.
Luis Suarez (trước) không thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn - Ảnh: AFP
Tiêu biểu là pha bóng chạm tay trung vệ Gerard Pique sau khi Rakitic mở tỷ số. Đáng lý ra trọng tài Jose Maria Sanchez Martinez phải rút thẻ vàng với cầu thủ của Barcelona nhưng ông không làm vậy. Nhờ đó, trung vệ này thoát khỏi việc bị truất quyền thi đấu khi trước đó anh đã nhận một thẻ vàng. Pique cũng vẫn sẽ có mặt trong trận "Siêu kinh điển" với Real Madrid ở vòng đấu tới.
HLV Marcelino của Villarreal đã phản đối dữ dội ở tình huống trên. Tuy nhiên, chẳng những không thay đổi được gì, ông còn bị truất quyền chỉ đạo.
Benzema là người khởi đầu cho chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, ở trận đấu muộn hơn, Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 khi tiếp đón Sevilla. HLV Zinedine Zidane của đội bóng Hoàng gia có thể hài lòng về mọi điều khi bộ ba Karim Benzema - Cristiano Ronaldo - Gareth Bale đều lập công.
Thủ môn Navas giữ sạch lưới dù phải đối mặt với một quả phạt đền - Ảnh: AFP
Benzema là người mở tỷ số cho Real Madrid ở phút thứ 6 trước khi đội chủ sân Bernabeu vấp phải sự phản kháng từ Sevilla. Thủ thành Keylor Navas thậm chí còn phải đối mặt với một quả phạt đền trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng Kevin Gameiro đã không thắng được thủ môn người Costa Rica.
Bàn thắng của Ronaldo đã làm tan biến ý chí chiến đấu của Sevilla - Ảnh: AFP
Sang hiệp 2, Ronaldo lập công ở phút 64 khiến hy vọng có điểm của Sevilla trở nên nhạt nhòa. Sau đó 2 phút, đến lượt Bale ghi tên mình lên bảng tỷ số và khi trận đấu chỉ còn 6 phút nữa là kết thúc, cầu thủ vào thay người Jese Rodriduez ấn định chiến thắng cho Real Madrid. Đáng lý ra, đội bóng Hoàng gia còn có thể thắng đậm hơn nếu như Ronaldo không đá hỏng quả phạt đền ở phút 58.
Dù vậy, với chiến thắng này, Real Madrid vẫn thu ngắn được cách biệt với Barcelona xuống còn 10 điểm (66 so với 76).
Kết quả các trận đấu:
Espanyol 2 - 1 Bilbao
Villarreal 2 - 2 Barcelona
Valencia 0 - 2 Celta Vigo
Real Madrid 4 - 0 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.