Barcelona bất ngờ gục ngã trên sân nhà, Real Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga

11/09/2016 07:04 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở loạt trận vòng 3 La Liga khi Barcelona để thua 1-2 trước tân binh Alaves ngay trên sân nhà Nou Camp. Trong khi đó, sự trở lại của Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid có chiến thắng 5-2 trước Osasuna.

Với việc các trụ cột như Lionel Messi, Luis Suarez, Andres Iniesta vừa phải thi đấu cho đội tuyển quốc gia, HLV Luis Enrique đã để họ ngồi trên băng ghế dự bị khi tiếp đón Alaves. Tuy nhiên, đó là một quyết định sai lầm khi Barcelona tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi kín kẽ của đội bóng vừa thăng hạng La Liga mùa này.
Tân binh Paco Alcacer được sử dụng để thay thế nhưng anh hiếm khi chạm bóng trong hiệp 1 và hoàn toàn bị cô lập. Trong khi đó, Neymar, người vừa trở về từ Brazil, cũng không tạo ra được bất kỳ sự khác biệt nào cho Barcelona.
Sau khoảng thời gian đầu trận chấp nhận chơi lép vế, Alaves bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. Đó là một pha tấn công đơn giản, bóng được tạt vào trong và Deyverson đã chớp thời cơ chạy cắt mặt hậu vệ Barcelona để đệm bóng ghi bàn.
Bị thủng lưới, đội bóng chủ sân Nou Camp tràn lên tấn công mạnh mẽ. Barcelona có được bàn thắng gỡ hòa ngay đầu hiệp 2 khi trung vệ Jeremy Mathieu đánh đầu ghi bàn trong một pha đá phạt góc.
Sự xuất hiện của Messi cũng không thể giúp Barcelona tránh khỏi thất bại Reuters
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Barcelona giải tỏa áp lực và chơi hay hơn trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, ngay cả khi HLV Enrique tung Messi, Iniesta và Suarez vào sân thì đội bóng xứ Catalan vẫn không thể phá vỡ được thế bế tắc.
Không chỉ vậy, Barcelona còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 67. Ở tình huống đó, hậu vệ Alex Vidal phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Ibai Gomez cướp bóng và ghi bàn bằng một pha cứa lòng chân phải.
Đây là thất bại đầu tiên của Barcelona trong mùa giải này và nó cho thấy HLV Enrique còn rất nhiều việc phải làm. Đó cũng sẽ là một cú sốc tinh thần, không có lợi cho Barca khi họ chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League.
Vừa trở lại, Ronaldo ngay lập tức ghi bàn Reuters
Trong khi đó, ở trận đấu sớm, Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng trước Osasuna. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình đội bóng Hoàng gia sau khoảng thời gian nghỉ dưỡng thương.
Ronaldo đã không mất nhiều thời gian để tìm lại cảm giác ghi bàn khi lập công ngay ở phút thứ 6 trận đấu. Gareth Bale phá bẫy việt vị thoát xuống rồi có pha chuyền bóng rất thuận lợi để tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi bàn.
Real Madrid tiếp tục làm chủ hoàn toàn trận đấu và dẫn đối thủ 5-0 sau 62 phút thi đấu nhờ vào các pha lập công của Danilo, Sergio Ramos, Pepe và Luka Modric.
Real Madrid đang có phong độ rất ổn định Reuters
Sau đó, Real Madrid thi đấu có phần chủ quan và để cho Osasuna gỡ lại 2 bàn khi Oriol Riera và David Garcia là những người ghi bàn. Đáng lý ra, tỷ số có thể còn được rút ngắn thêm nếu như Roberto Torres thực hiện chính xác hơn cú sút phạt đền ở phút 73.
Dù vậy, với chiến thắng này, Real Madrid vẫn vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Đội bóng Hoàng gia cũng chỉ còn cách kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp ở La Liga do Barcelona nắm giữ 1 trận thắng nữa mà thôi.
Kết quả các trận đấu:
Celta Vigo 0 - 4 Atletico Madrid
Real Madrid 5 - 2 Osasuna
Malaga 0 - 2 Villarreal
Sevilla 2 - 1 Las Palmas
Barcelona 1 - 2 Alaves

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.