Barcelona bất ngờ nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở La Liga

10/04/2016 07:21 GMT+7

Thất bại 0-1 bất ngờ của Barcelona trên sân Sociedad ở vòng 32 La Liga đã khiến cho cuộc đua vô địch tại La Liga trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thất bại 0-1 bất ngờ của Barcelona trên sân Sociedad ở vòng 32 La Liga đã khiến cho cuộc đua vô địch tại La Liga trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Messi (áo vàng) bất lực trước hàng thủ của Sociedad - Ảnh: Reuters
Trong chuyến làm khách đến sân Anoeta của Sociedad vào rạng sáng nay (10.4, giờ VN), Barcelona không có sự phục vụ của tiền đạo Luis Suarez do anh bị treo giò. Tuy nhiên, đó không phải là lý do chính khiến đội bóng xứ Catalan phải nhận thất bại.
Bởi HLV Luis Enrique vẫn còn trong tay những cầu thủ tấn công rất chất lượng như Lionel Messi hay Neymar. Tuy nhiên, các siêu sao này đã có một trận đấu mờ nhạt khiến đội nhà phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở La Liga.
Bàn thắng sởm của Oiarzabal đã mang về 3 điểm cho Sociedad - Ảnh: Reuters
Trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ Barcelona chỉ tung ra được 6 cú sút và trong đó chỉ có 3 lần bóng đi về phía khung thành Sociedad. Đó là một con số thấp đáng ngạc nhiên và phản ánh phong độ kém cỏi của hàng công đội bóng xứ Catalan. 
Trong khi đó, chỉ cần bàn thắng do Mikel Oiarzabal ghi bằng pha đánh đầu ngay ở phút thứ 5, Sociedad đã có được 3 điểm một cách đầy bất ngờ. 
Griezmann (giữa) là 1 trong 3 cầu thủ ghi bàn cho Atletico - Ảnh: Reuters
Với trận thua này, Barcelona vẫn giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga nhưng khoảng cách giữa họ và các đội đứng sau là Atletico Madrid và Real Madrid đã bị thu hẹp là rất ngắn. 
Atletico đã giành chiến thắng 3-1 bằng cuộc lội ngược dòng trên sân Espanyol. Pape Diop mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 20. Tuy nhiên, sau đó, các bàn thắng của Fernando Torres, Antoine Griezmann và Koke đã giúp cho Atletico áp sát Barcelona với cách biệt chỉ là 1 điểm.
Ronaldo (áo trắng) đi vào lịch sử La Liga - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu sớm ở vòng này, Real Madrid giành chiến thắng 4-0 trong cuộc tiếp đón Eibar. Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi từ 30 bàn trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp ở La Liga. Các bàn thắng còn lại của đội bóng Hoàng gia được ghi do công của James Rodriguez, Lucas Vasquez và Jese Rodriguez.
Chiến thắng này giúp cho Real Madrid có 72 điểm và khoảng cách giữa họ với Barcelona chỉ còn là 4 điểm. Như vậy, cục diện trong cuộc đua vô địch tại La Liga đã thay đổi hoàn toàn chỉ sau 2 vòng đấu. Giờ đây, nếu không cẩn thận, Barcelona hoàn toàn có thể bị Atletico và Real bắt kịp trong 6 vòng đấu còn lại.
Kết quả các trận đấu:
Real Madrid 4 - 0 Eibar
Espanyol 1 - 3 Atletico Madrid
Sociedad 1 - 0 Barcelona
Betis 1 - 0 Levante
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.