Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã

16/02/2015 06:36 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đánh dấu trận thứ 300 trong màu áo Barcelona tại La Liga khi lập hattrick giúp đội nhà đè bẹp Levante với tỷ số 5-0. Trong khi đó, Atletico Madrid đã gây ngạc nhiên khi nhận thất bại 0-2 trên sân Celta Vigo.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đánh dấu trận thứ 300 trong màu áo Barcelona tại La Liga khi lập hattrick giúp đội nhà đè bẹp Levante với tỷ số 5-0. Trong khi đó, Atletico Madrid đã gây ngạc nhiên khi nhận thất bại 0-2 trên sân Celta Vigo.

>> Bạn gái mới của Ro ‘béo’ là fan Barcelona
>> Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua
>> Messi tạo cảm hứng giúp Barcelona đè bẹp Bilbao

Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã-1
Messi (giữa) đã lấy lại được phong độ - Ảnh: AFP

Trong thời gian gần đây, trái ngược với Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid, Messi đang có phong độ rất tốt. Dường như thất bại trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014 đã trở thành động lực khiến tiền đạo người Argentina thi đấu mạnh mẽ hơn.

Với bộ ba Messi - Neymar - Pedro trên hàng công, Barcelona áp đảo Levante ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công liên tục của đội chủ sân Nou Camp đã mang lại hiệu quả ở phút 17 khi Messi có pha tạt bóng thuận lợi giúp Neymar dứt điểm mang về bàn thắng mở tỷ số.

Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã-2
Neymar là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Barcelona nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 còn 7 phút nữa. Đó là tình huống mà trung vệ Marc Bartra cướp được bóng ở khu vực gần khu cấm địa Levante rồi chuyền cho Messi ghi bàn.

Những pha hãm thành của đội chủ nhà tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Tỷ số là 3-0 ở phút 59 khi Messi lập công sau pha phối hợp ăn ý cùng Sergio Busquets và Pedro.

Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã-3
Không thể cản Messi khi anh có phong độ cao - Ảnh: Reuters

Tiền đạo người Argentina hoàn thành cúp hattrick của mình ở phút 65 khi thực hiện thành công quả đá phạt đền. Đây là hattrick thứ 23 của Messi tại La Liga và thành tích này đã san bằng kỷ lục của Ronaldo lập hồi đầu mùa giải. Hiện tại Messi đã có 26 bàn trong mùa này ở La Liga, chỉ còn kém Ronaldo 2 bàn.

Sau đó, Luis Suarez vào sân từ băng ghế dự bị và hoàn tất một ngày thi đấu tưng bừng của Barcelona khi lập một siêu phẩm với cú móc vô-lê thành bàn ở phút 73.

Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã-4
Celta Vigo đã có một trận đấu xuất sắc và xứng đáng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trong loạt trận vòng 23 La Liga diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN), trên sân Celta Vigo, Atletico Marid chỉ còn là cái bóng của mình so với trận thắng 4-0 trước Real Madrid hồi tuần trước.

Đội bóng thành Madrid không có sự phục vụ của 2 cầu thủ sáng tạo là Koke và Arda Turan và hiếm khi tạo được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Celta Vigo.

Đội chủ nhà đã thi đấu một trận đầy khôn ngoan và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 57 sau khi Mario Suarez phạm lỗi với Nolito. Chính tiền đạo này là người thực hiện thành công quả phạt đền để giúp đội nhà vượt lên.

Đến phút 71, Fabian Orellana nhân đôi cách biệt cho Celta Vigo bằng một cú sút đầy uy lực. Trong khoảng thời gian còn lại, những pha tấn công của Atletico cũng chỉ dừng lại ở mức độ đe dọa chứ không thể mang lại bàn thắng.

Với các kết quả này, Barcelona tiếp tục bám sát Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga với cách biệt chỉ là 1 điểm (56 so với 57). Trong khi Atletico đã bị tụt lại khi mới chỉ có 50 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Valencia 1 - 0 Getafe (Valencia: Negredo (72’)

Barcelona 5 - 0 Levante (Barcelona: Neymar (17’), Messi (38’, 59’, 65’ - pen), Suarez (73’)

Rayo Vallecano 2 - 0 Villarreal (Rayo Vallecano: Bueno (51’), Kakuta (69’)

Celta Vigo 2 - 0 Atletico Madrid (Celta Vigo: Nolito (59’), Orellana (71’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.