Barcelona - Bayern Munich: Messi kết liễu 'Hùm xám'

07/05/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã lập cú đúp và có đường chuyền thuận lợi giúp Neymar lập công trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Bayern Munich trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã lập cú đúp và có đường chuyền thuận lợi giúp Neymar lập công trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Bayern Munich trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN).
Messi (giữa) gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Trước trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich, mọi sự tập trung đổ dồn về phía HLV Pep Guardiola, người có lần đầu tiên trở lại sân Nou Camp trong vai trò HLV của một đội bóng đối thủ của Barcelona.
Bản thân nhà cầm quân 44 tuổi tỏ ra rất thận trọng khi cùng Bayern Munich đối đầu với đội bóng cũ. Ông đã nói rằng việc ngăn chặn Messi là "một nhiệm vụ bất khả thi". Và quả thật, sự thận trọng của Guardiola là không sai.
Neuer cản phá thành công cú sút của Suarez - Ảnh: Reuters
Barcelona đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi dâng cao đội hình tấn công. Bayern Munich đã phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer mới không bị thủng lưới sớm. Phút 12, Luis Suarez có cơ hội ghi bàn khi đối diện với Neuer nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn tuyển Đức dùng chân cản phá.
Đến phút 15, Suarez căng ngang để Neymar dứt điểm, bóng trúng một hậu vệ Bayern đổi hướng nhưng đi ra ngoài khung thành.
Trong hiệp 1, Bayern Munich cũng có một cơ hội tốt khi Thomas Muller đột phá xuống ở bên cánh phải rồi tạt vào trong rất trống trải nhưng Robert Lewandowski lại sút hụt bóng. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian, thế trận vẫn thuộc về phía đội chủ nhà. Suarez là người có nhiều cơ hội nhất nhưng những cú dứt điểm của anh không sao thắng được thủ môn Neuer.
Cú sút của Messi khiến Neuer bay người hết cỡ nhưng cũng không thể với tới bóng - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, Barcelona vẫn tiếp tục ép sân. Những tưởng các pha tấn công của đội bóng xứ Catalan dần rơi vào bế tắc khi không thể xuyên thủng hàng thủ của Bayern Munich. Tuy nhiên, Messi đã khiến sân Nou Camp bùng nổ bằng những bàn thắng đẳng cấp của mình.
Phút 77, Dani Alves cướp được bóng từ chân của hậu vệ Bayern rồi chuyền cho Messi để tiền đạo này tung ra cú sút rất quyết đoán ở ngay sát khu vực cấm địa khiến thủ môn Neuer không thể cản phá.
Pha tâng bóng đẹp mắt qua thủ môn của Messi - Ảnh: Reuters
Chưa dừng ở đó, từ đường chuyền của Ivan Rakitic, Messi xâm nhập vùng cấm địa, lừa bóng qua Jerome Boateng rồi tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Neuer để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.
Neymar dứt điểm thành công - Ảnh: Reuters
Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Messi một lần nữa tỏa sáng bằng đường chuyền chọc khe tinh tế để Neymar thoát xuống đối mặt với Neuer. Ở lần này, tiền đạo người Brazil đã chiến thắng khi dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.
Với chiến thắng đậm đà này, Barcelona xem như đã đặt 1 chân vào trận chung kết Champions League, bất chấp việc họ phải thi đấu trên sân Bayern ở trận lượt về diễn ra vào tuần sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.