Barcelona bị Atletico Madrid đá văng khỏi Champions League

14/04/2016 06:51 GMT+7

Thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League đã khiến cho đương kim vô địch Barcelona không thể bước qua 'lời nguyền' ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League đã khiến cho đương kim vô địch Barcelona không thể bước qua 'lời nguyền' ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Neymar (áo vàng) bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Atletico - Ảnh: Reuters
Trước khi bước vào trận đấu này, Barcelona hy vọng họ sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League kể từ năm 1992. Hy vọng của thầy trò HLV Luis Enrique là có cơ sở khi họ đã giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp.
Thế nhưng, Atletico Madrid một lần nữa cho thấy họ là đội bóng rất khó chơi. Với hai bàn thắng do công của Antoine Griezmann ghi và lối chơi chặt chẽ, đội chủ sân Vicente Calderon đã biến Barcelona thành nhà cựu vô địch.
Phút 36, Barcelona bị chọc thủng lưới - Ảnh: Reuters
Ra quân với đội hình mạnh nhất, Barcelona nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những pha phối hợp của đội khách đã vấp phải một hàng phòng ngự kiên cố. Trong khi đó, Atletico dù không tấn công nhiều nhưng mỗi đợt lên bóng của đội chủ sân Calderon luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Yannick Carrasco và Griezmann là những người đã uy hiếp khung thành đội khách trong những phút đầu trận đấu.
Đến phút 36, thế trận giằng co bị phá vỡ. Saul Niguez có pha tạt bóng rất kỹ thuật bằng má ngoài chân trái vào trong cho Griezmann đánh đầu hạ thủ môn Marc-Andre ter Stegen bên phía Barcelona, mở tỷ số cho Atletico.
Một pha uy hiếp khung thành Atletico nhưng không thành công của Suarez - Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới, Barcelona buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Bởi tỷ số 2 lượt trận lúc này là 2-2 và Atletico sẽ đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng, tương tự như những trận thua gần đây, hàng công của đội bóng xứ Catalan không còn tạo ra được sự đột biến.
Bộ ba tấn công trứ danh Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar gần như mất hút trên sân. Những pha dứt điểm của họ bỗng trở nên vô hại và không thể thắng được thủ môn Jan Oblak bên phía Atletico. 
Griezmann đá phạt đền thành công...
... và nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, những pha phản công của các học trò HLV Diego Simeone lại rất nguy hiểm. Bóng đã một lần tìm đến xà ngang khung thành Barcelona. Khi trận đấu chỉ còn lại vài phút nữa là kết thúc, các khán đài trên sân Calderon như bùng nổ khi trọng tài cho Atletico được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Andres Iniesta để bóng chạm tay trong vùng cấm địa.
Griezmann là người thực hiện thành công cú đá từ cự ly 11m, ấn định chiến thắng cho Atletico, đồng thời tống tiễn Barcelona ra khỏi đấu trường Champions League. Giấc mơ tái lập "cú ăn ba" đã sụp đổ, giờ đây, thầy trò Enrique sẽ phải ra sức bảo vệ ngôi vô địch La Liga, nơi họ chỉ còn hơn chính Atletico 3 điểm mà thôi.
Kết quả các trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay:
Atletico Madrid 2 - 0 Barcelona (chung cuộc: 3-2)
Benfica 2 - 2 Bayern Munich (chung cuộc: 2-3)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.