Barcelona bị Atletico Madrid qua mặt trên bảng xếp hạng La Liga

03/01/2016 07:15 GMT+7

Atletico Madrid đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Levante trong khi Barcelona bị Espanyol cầm hòa không bàn thắng trong trận derby xứ Catalan.

Atletico Madrid đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Levante trong khi Barcelona bị Espanyol cầm hòa không bàn thắng trong trận derby xứ Catalan.

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Espanyol - Ảnh: Reuters
Barcelona bước vào trận derby xứ Catalan với đội bóng láng giềng Espanyol rất tự tin. Bởi lẽ các học trò của HLV Luis Enrique kết thúc năm 2015 với kỷ lục ghi 180 bàn thắng cùng 5 danh hiệu vô địch.
Tuy nhiên, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Espanyol chơi bóng đầy quyết tâm. Những pha tranh chấp mạnh mẽ và lối chơi áp sát mà đội chủ nhà áp dụng đã khiến cho Lionel Messi và các đồng đội không thể tiếp cận khung thành.
Messi (giữa) cũng không thể tạo ra sự khác biệt - Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, trong trận đấu vừa qua, Barcelona còn không gặp may. Phút 35, Messi có pha sút phạt trực tiếp bằng chân trái khiến thủ môn Pau Sabata đứng như trời trồng nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà đội khách tạo ra được trong hiệp 1.
Sức ép mà Barcelona tạo ra trên phần sân Espanyol trong hiệp 2 đã được tăng lên. Đoàn quân do HLV Enrique dẫn dắt đã tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút trứ danh như Luis Suarez, Neymar hay Messi đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Suarez lừa bóng qua thủ môn ở tình huống này nhưng sau đó lại dứt điểm trúng cột dọc - Ảnh: Reuters
Đáng tiếc nhất là pha xử lý của Suarez ở phút 59. Tiền đạo người Uruguay đi bóng qua thủ môn Sabata rồi làm động tác giả đánh lừa được hậu vệ Espanyol nhưng cú sút sau đó của anh lại đưa bóng trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barcelona.
Levante (áo vàng) chống trả khá kiên cường các đợt tấn công của đội chủ nhà - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu muộn hơn, Atletico Madrid cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong cuộc tiếp đón đội cuối bảng Levante. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Thomas Partey ở phút 81 đã giúp cho đội chủ sân Vicente Calderon có được 3 điểm.
Atletico Madrid khởi đầu mạnh mẽ với hàng loạt pha tấn công liên tiếp về phía khung thành Levante. Ngay ở phút thứ 2, Saul Niguez đã có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong một tình huống đá phạt góc.
Partey (phải) mang về 3 điểm cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters
Tiếp đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trúng cột dọc của Koke ở phút 54. Những tưởng đó là điềm báo điều không may cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, đến cuối trận, pha đột phá và dứt điểm táo bạo của Partey đã giúp cho đội bóng do HLV Diego Simeone giành trọn 3 điểm.
Với kết quả này, Atletico Madrid đã có 41 điểm sau 18 trận và chính thức qua mặt Barcelona (39 điểm) để độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga.  
Kết quả các trận đấu:

Espanyol 0 - 0 Barcelona

Atletico Madrid 1 - 0 Levante

Malaga 2 - 0 Celta Vigo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.