Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha

22/08/2013 06:31 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền đạo tân binh Neymar, Barcelona mới có được trận hòa 1-1 trên sân Atletico Madrid trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền đạo tân binh Neymar, Barcelona mới có được trận hòa 1-1 trên sân Atletico Madrid trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN).

>> David Villa muốn phá lưới Barcelona trong trận Siêu Cúp
>> WAGs Real Madrid chấm điểm 10 cho WAGs Barcelona
>> Barcelona thắng 7 sao trong ngày La Liga khai mạc

Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha-1
Villa (9) sút tung lưới đội bóng cũ ngay trong lần đầu tiên gặp lại - Ảnh: Reuters

Vừa giành chiến thắng 7-0 trước Levante trong trận khai mạc La Liga mùa giải 2013-2014, Barcelona rất tự tin bước vào trận lượt đi tranh Siêu Cúp trên sân Vicente Calderon. Tương tự, Atletico Madrid cũng không hề tự ti khi họ cũng có chiến thắng 3-1 ngay trên sân Sevilla.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng do HLV Diego Simeone không ngại ngần tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong đội hình của Atletico Madrid có một cầu thủ cũ của Barcelona là David Villa, người vừa rời khỏi sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trước trận đấu, Villa đã lên tiếng đe dọa rằng anh sẽ ghi bàn vào lưới Barcelona. Và quả thật tiền đạo 31 tuổi đã làm được điều này. Phút 12, từ một pha phối hợp từ giữa sân, Villa chuyền sang cánh trái rất thoáng cho Arda Turan để rồi cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đáp lại bằng pha tạt bóng đúng tầm, giúp tiền đạo tuyển Tây Ban Nha tung ra cú vô lê làm tung lưới thủ môn Victor Valdes.

Bị thủng lưới sớm, Barcelona đã dồn lên tấn công. Tuy nhiên, dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối phương nhưng các cầu thủ đội khách lại không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Atletico Madrid.

Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha-2
Messi bị chấn thương đùi trái - Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với đội bóng xứ Catalan khi tiền đạo ngôi sao Lionel Messi bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu hiệp 2, nhường chỗ cho Cesc Fabregas.

Ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp chẳng bao lâu, Barcelona có cơ hội san bằng tỷ số. Thế nhưng tiền đạo Alexis Sanchez lại không thể thắng được thủ môn Thibaut Courtois trong tình huống một đối một.

Dù vậy, các cổ động viên đội khách cũng không phải đợi lâu để có dịp ăn mừng. Phút 66, từ quả tạt của Dani Alves, chân sút Neymar, người mới vào sân cách đó chưa lâu đã chọn điểm rơi chính xác rồi đánh đầu vào góc gần mang về bàn thắng cân bằng tỷ số cho Barcelona.

Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha-3
Neymar giúp cho Barcelona có được trận hòa - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục ép sân mạnh mẽ nhưng cũng không thể ghi thêm được bàn thắng. Có thể kể đến tình huống ở phút 72, Xavi khi có pha đá phạt tạo điều kiện cho Sanchez sút nhưng thủ môn Courtois đã kịp thời cản phá.

Với kết quả hòa 1-1, Barcelona và Atletico Madrid sẽ phải chờ đến trận lượt về diễn ra trên sân nhà Nou Camp vào tuần sau để phân định đội giành Siêu Cúp. Dù vậy, người hâm mộ Barcelona có lý do để lo lắng về chấn thương của Messi.

Theo thông báo được đăng trên tài khoản Twitter của Barcelona, Messi được thay ra do bị đau đùi trái. Đây cũng là chấn thương đã khiến cầu thủ người Argentina không thể thi đấu trong một số trận cuối mùa giải vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.