Barcelona bị cảnh báo ‘phàn nàn trọng tài nữa là chết’

Giang Lao
Giang Lao
14/04/2021 14:26 GMT+7

Cuối tuần này, Barcelona trở lại thi đấu với trận chung kết Cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao lúc 2 giờ 30 rạng sáng 18.4. Nhưng họ sớm bị cảnh báo nếu phàn nàn trọng tài nữa sẽ dễ gặp cảnh trắng tay.

Ở mùa này, hồi đầu năm nay Barcelona từng để thua chính Athletic Bilbao (2-3) ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với siêu sao Lionel Messi nhận thẻ đỏ ở những phút cuối hiệp đấu phụ.
Gần đây, sau trận “Siêu kinh điển” thua Real Madrid 1-2, Barcelona lại sa vào chuyện phàn nàn trọng tài khi HLV Koeman dứt khoát nói đội bóng xứ Catalan đã bị xử ép tình huống tiền đạo Martin Braithwaite bị Ferland Mendy kéo ngã trong vòng cấm nhưng không được thổi phạt đền.
Ngoài ra, cũng ở trận đấu với Real Madrid, báo chí Tây Ban Nha còn bắt gặp tình huống siêu sao Messi cự cãi quyết liệt với trọng tài Jesus Gil Manzano trước khi đe nẹt: “Ông ăn nói phải có chút sự tôn trọng với chúng tôi (Barcelona)”.
Không riêng ở trận “Siêu kinh điển”, trước đó sau hiệp 1 trận Barcelona thắng Valladolid 1-0 ở vòng 29 La Liga, Messi cũng phàn nàn trọng tài Santiago Jaime Latre và bị ông này dọa phạt thẻ vàng (sẽ vắng mặt ở trận đấu với Real Madrid).
Tương tự, CLB Barcelona cũng từng có nhiều chỉ trích trọng tài và cả công nghệ VAR khi bỏ qua một quả phạt đền khác ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua thua Sevilla 0-2 với tình huống Jordi Alba bị hậu vệ Suso phạm lỗi trong vòng cấm nhưng cũng không được thổi phạt.

Messi từng rơi vào bẫy của các cầu thủ Athletic Bilbao ở trận chung kết Siêu cúp khiến phải nhận thẻ đỏ

AFP

Với một chuỗi sự cố liên quan tới trọng tài, tờ Marca cảnh báo: “Ở trận chung kết Cúp nhà Vua tới đây, Barcelona đã bị “ghim” nên sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh ức chế hoặc bị thiệt quân, nếu như họ một lần nữa phàn nàn hay tìm cách gây áp lực tới công tác trọng tài.
Thay vào đó, để tránh xảy ra những trường hợp xấu, Barcelona cần phải chơi thứ bóng đá của mình để thực sự áp đảo Athletic Bilbao và giành chiến thắng. Nếu không, chính đối thủ này cũng sẽ tìm cách để các cầu thủ Barcelona rơi vào bẫy phàn nàn trọng tài và rất dễ gặp lại sự cố như từng bị ở trận chung kết Siêu cúp”.
Barcelona hiện chỉ còn Cúp nhà Vua và phần nào đó cuộc đua ở La Liga (xếp thứ 3 sau Real Madrid và Atletico Madrid với cách biệt thua lần lượt từ 1 và 2 điểm) để hy vọng tìm kiếm chức vô địch, tránh một mùa giải trắng tay nữa xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.