Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua

17/01/2013 06:45 GMT+7

* AS Roma gặp Inter Milan ở bán kết Cúp Quốc gia Ý(TNO) Dù Malaga phải thi đấu trong 15 phút cuối trận với chỉ 10 người trên sân, nhưng Barcelona vẫn để cho đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (17.1, giờ VN).

* AS Roma gặp Inter Milan ở bán kết Cúp Quốc gia Ý

(TNO) Dù Malaga phải thi đấu trong 15 phút cuối trận với chỉ 10 người trên sân, nhưng Barcelona vẫn để cho đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (17.1, giờ VN).

>> Messi ghi bàn giúp Barcelona lập kỷ lục mới
>> Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua
>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid

Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua
Messi (trái) tiếp tục ghi bàn nhưng Barcelona không thể thắng Malaga - Ảnh: Reuters

Barcelona bước vào trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với sự tự tin cao độ. Bởi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Tito Vilanova vừa lập nên kỷ lục mới về điểm số sau nửa đầu mùa giải tại La Liga. Chiến thắng 3-1 trước chính Malaga hồi cuối tuần đã giúp Barcelona có được 55 điểm, vượt qua kỷ lục 52 điểm mà họ lập nên cách đây 2 năm.

Trong trận đấu vừa qua, HLV Vilanova cũng đã để một vài trụ cột như thủ môn Victor Valdes, trung vệ Gerard Pique và tiền vệ Xavi ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, tiền đạo Lionel Messi có mặt trong đội hình xuất phát.

Với sự hoạt động năng nổ của chân sút người Argentina, Barcelona có phần lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Tuy nhiên, phút 26 họ đã nhận một "gáo nước lạnh" khi Manuel Iturra cướp bóng từ Thiago Alcantara ngay trước khu vực cấm địa rồi ghi bàn cho Malaga.

Dù vậy, đội chủ sân Nou Camp đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh. Chỉ 3 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới, Messi đã ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiếp đó, ở phút 30, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Carles Puyol đánh đầu chính xác giúp Barcelona vượt lên.

Lợi thế dẫn bàn giúp cho thầy trò HLV Vilanova thi đấu hưng phấn hơn trong hiệp 2 khi liên tục vây hãm khung thành Malaga. Không chỉ vậy, phút 75, đội khách còn chịu thiệt thòi về mặt quân số khi Ignacio Monreal phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Pedro.

Những tưởng đó sẽ là cơ hội cho Barcelona dứt điểm trận đấu. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra vào phút cuối của trận đấu khi Ignacio Camacho ghi bàn mang về trận hòa cho Malaga. Các hậu vệ của Barcelona đã thi đấu không tập trung và để cho Camacho ung dung dứt điểm.

Với kết quả này, đội bóng do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt hoàn toàn có hy vọng loại Barcelona do được thi đấu trận lượt về diễn ra vào tuần tới trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu

Zaragoza 0 - 0 Sevilla

Barcelona 2 - 2 Malaga

AS Roma gặp Inter Milan ở bán kết Cúp Quốc gia Ý

Giành chiến thắng 1-0 trước Fiorentina trong thời gian thi đấu hiệp phụ ở trận tứ kết đầy bạo lực, AS Roma sẽ đối đầu cùng Inter Milan tại bán kết Cúp Quốc gia Ý.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Artemio Franchi, Fiorentina là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của "Viola" lại thiếu chính xác. Các cầu thủ Fiorentina có đến 3 lần đưa bóng trúng khung gỗ khung thành AS Roma.

Trong khi đó, với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, AS Roma vẫn duy trì được tỷ số 0-0 cho hết 90 phút và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Đến phút 97, Mattia Destro ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng cho đội bóng thủ đô nước Ý.

Điều đáng nói ở trận đấu này là có đến 3 thẻ đỏ được trọng tài rút ra dành cho cầu thủ 2 đội (2 cho AS Roma). Ở cuối trận đấu, Juan Cuadrado (Fiorentina) và Dodo (AS Roma) đã đánh nhau trong đường hầm vào phòng thay đồ sau khi cả hai cùng phải nhận thẻ đỏ trước đó. Trận đấu cũng đã phải dừng vài phút khi cầu thủ hai đội chạy ra ngoài sân để can ngăn.

Dù sao đi chăng nữa thì với kết quả này, AS Roma cũng giành quyền vào bán kết và sẽ gặp Inter Milan. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Juventus và Lazio.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.