Barcelona bị Real Madrid thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm

12/04/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Dẫn trước Sevilla 2-0 nhưng Barcelona đã không thể bảo vệ thành công được lợi thế khi bị đội chủ nhà san bằng tỷ số ở cuối trận. Trận hòa này khiến họ bị Real Madrid, đội giành chiến thắng 3-0 trước Eibar trước đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

(TNO) Dẫn trước Sevilla 2-0 nhưng Barcelona đã không thể bảo vệ thành công được lợi thế khi bị đội chủ nhà san bằng tỷ số ở cuối trận. Trận hòa này khiến họ bị Real Madrid, đội giành chiến thắng 3-0 trước Eibar trước đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.
Messi mở tỷ số cho Barcelona bằng một pha cứa lòng chân trái sở trường - Ảnh: Reuters
Hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan, Barcelona biết rằng họ cần phải giành chiến thắng để duy trì cách biệt 4 điểm so với Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan đã khởi đầu trận đấu tốt khi dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 14, từ đường chuyền của Neymar, Lionel Messi đi bóng thêm 1 nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Sergio Rico.
Neymar ăn mừng cùng Messi sau khi ghi bàn - Ảnh: AFP
Đến phút 31, đội khách tiếp tục có thêm bàn thắng. Lần này Neymar là người tỏa sáng. Tiền đạo người Brazil thực hiện quả đá phạt trực tiếp rất hoàn hảo, bóng bay thẳng vào góc cao khiến thủ môn Rico chỉ còn biết đứng nhìn.

Những tưởng các bàn thắng đó sẽ giúp cho Barcelona giành được 3 điểm từ tay Sevilla. Tuy nhiên, trong 31 trận đã qua, Sevilla chưa từng thất bại trên sân nhà và điều này tiếp tục được lặp lại.
Banega (phải) là người khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Sevilla - Ảnh: Reuters
Phút 38, tiền vệ Ever Banega tung ra một cú sút như trái phá ở cự ly khoảng 30 m, khiến thủ môn Claudio Bravo không thể cản phá, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Tiếp đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn với các pha đôi công của hai đội và một số cơ hội đã được tạo ra nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. 
Gameiro khiến Barcelona ôm hận - Ảnh: Reuters
Ở cuối trận, Sevilla gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân Barcelona. Những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 84 khi tiền vệ vào thay người Kevin Gameiro dứt điểm thành công trong một pha phản công nhanh.

Hòa 2-2 là một kết quả đáng thất vọng với Barcelona bởi trước đó, Real Madrid đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trong cuộc tiếp đón Eibar.
Ronaldo mở tỷ số bằng một pha đá phạt rất khó chịu - Ảnh: Reuters
Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Atletico Madrid tại lượt đi vòng tứ kết Champions League vào giữa tuần sau, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất nhưng vẫn có Cristiano Ronaldo, cầu thủ vừa được xóa thẻ phạt.

Chính Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Bernabeu ở phút 21 bằng một pha sút phạt trực tiếp đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó lường. 
Hernandez cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters
Javier Hernandez, bản hợp đồng cho mượn từ M.U nhân đôi cách biệt cho Real Madrid sau đó 10 phút với cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Alvaro Arbeloa. Đến phút 83, Jese Rodriguez ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia bằng cú sút chéo góc.

Với kết quả này, Real Madrid đã thu ngắn cách biệt với Barcelona xuống chỉ còn 2 điểm (72 so với 75). Khoảng cách này chắc chắn sẽ khiến cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn trong 7 vòng đấu còn lại.
Kết quả các trận đấu:
Real Madrid 3 - 0 Eibar

Malaga 2 - 2 Atletico Madrid 

Sevilla 2 - 2 Barcelona

Almeria 3 - 0 Granada

Celta Vigo 6 - 1 Rayo Vallecano
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.