Barcelona bị Real Madrid thu ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm

06/12/2015 07:54 GMT+7

Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã được thu hẹp xuống còn 4 điểm sau khi đội bóng xứ Catalan bị Valencia cầm hòa 1-1 còn 'Kền kền trắng' có chiến thắng 4-1 trước Getafe ở loạt trận vòng 14 La Liga.

Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã được thu hẹp xuống còn 4 điểm sau khi đội bóng xứ Catalan bị Valencia cầm hòa 1-1 còn 'Kền kền trắng' có chiến thắng 4-1 trước Getafe ở loạt trận vòng 14 La Liga.

Messi (trái) và các đồng đội lấn lướt Valencia trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: AFP
Ở loạt trận vòng 14 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (6.12, giờ VN), Barcelona hành quân đến sân Mestala của Valencia. "Bầy dơi" vừa có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi cựu thủ quân Manchester United (M.U) Gary Neville được bổ nhiệm làm HLV trưởng.
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona tỏ ra rất tự tin và chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Các học trò của HLV Luis Enrique nhập cuộc nhanh và sớm có cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, các chân sút trứ danh như Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez lại tỏ ra vô duyên một cách kỳ lạ.
Suarez bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi ghi bàn ở phút 59 - Ảnh: AFP
Trong suốt 45 phút đầu tiên, dù tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng Barcelona không sao đưa được bóng vào lưới đối phương. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Messi, Neymar và Suarez. Trong số này, Suarez là người bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống rất ngon ăn.
Phải sang đến hiệp 2, sức ép mà Barcelona tạo ra mới đem lại hiệu quả khi họ có bàn thắng mở tỷ số. Cũng cần phải nói thêm rằng trong tình huống Suarez ghi bàn ở phút 59, chân sút người Uruguay đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền từ Messi để bứt tốc băng xuống dứt điểm thành công ở góc hẹp.
Niềm vui của các cầu thủ Valencia khi giành được 1 điểm từ tay Barcelona - Ảnh: Reuters
Những tưởng bàn thắng có phần may mắn đó sẽ giúp cho Barcelona thăng hoa hơn trong những phút còn lại. Thế nhưng, Valencia đã phản kháng một cách mạnh mẽ. Họ đã không ngại ngần dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.
Sự mạo hiểm của đội bóng do tân HLV Neville dẫn dắt đã được tưởng thưởng khi Valencia chọc thủng lưới Barcelona ở cuối trận. Phút 86, từ đường chuyền của Zakaria Bakkali, Paco Alcacer khống chế gọn gàng rồi nhả bóng lại giúp Santi Mina tung cú sút quyết đoán gỡ hòa cho Valencia.
Với trận hòa này, Barcelona đã bị hai đội bóng thành Madrid thu ngắn cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng. Theo đó, Atletico Madrid sau chiến thắng 2-0 trên sân Granada đã có 32 điểm, chỉ còn kém Barca 2 điểm. 
Benzema lập cú đúp trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: AFP
Trong khi đó, sau một tuần đầy biến động với việc bị loại khỏi Cúp Nhà vua vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ, Real Madrid đã trở lại bằng chiến thắng 4-1 trước Getafe. 
Karim Benzema là người lập cú đúp cho Real Madrid trong khi Gareth Bale và Cristiano Ronaldo cũng có tên trên bảng tỷ số, giúp đội bóng Hoàng gia dẫn trước đối phương đến 4-0 ngay trong hiệp 1. Phải đến phút 70, Alexis mới ghi được bàn danh dự cho đội khách.
Chiến thắng này giúp cho Real Madrid có 30 điểm và đứng thứ 3, kém Barcelona 4 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Real Madrid 4 - 1 Getafe
Granada 0 - 2 Atletico Madrid
Valencia 1 - 1 Barcelona
Deportivo 1 - 1 Sevilla
Betis 1 - 1 Celta Vigo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.