Barcelona cần tiền để khỏi phá sản, Messi đang ở rất gần Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/11/2020 08:48 GMT+7

Barcelona đang nhắm đến tổ chức bầu cử chủ tịch vào mùa Giáng sinh năm nay với nỗ lực cố gắng xây dựng lại đội bóng sau khi người đứng đầu Josep Maria Bartomeu từ chức.

Theo AFP, trong một cuộc họp báo mới nhất, chủ tịch lâm thời của CLB Barcelona là Carles Tusquets nói rằng đội bóng xứ Catalan đang hy vọng cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào mùa Giáng sinh tới. Ông Tusquets nói thêm rằng, Barcelona dự định tổ chức cuộc bầu cử trong vòng 3 tháng tới theo quy chế của CLB giữa lúc CĐV đội bóng nóng lòng chờ quyết định tương lai của Messi.
Ông Bartomeu đã từ chức vào tuần trước cùng với hội đồng quản trị của mình sau áp lực ngày càng lớn từ người hâm mộ và công chúng sau vụ xung đột với siêu sao Lionel Messi. Nhiệm kỳ 6 năm của Bartomeu chứng kiến sự sa sút về thành tích trên sân và cách quản lý CLB đã dẫn đến việc Messi, cầu thủ vĩ đại nhất của đội bóng, cố gắng rời CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Tâm trí của Messi dường như không còn ở Barcelona

AFP

Ông Tusquets cũng cho hay, CLB Barcelona muốn tổ chức các cuộc đàm phán về lương với các cầu thủ, khi nhấn mạnh rằng tình hình tài chính của đội chủ sân Nou Camp sau sự ra đi của Bartomeu là "rất đáng lo ngại". Vị chủ tịch lâm thời này ước tính Barcelona cần phải tìm khoảng 300 triệu euro để cân bằng ngân sách bị đại dịch Covid-19 tàn phá.
"Chúng tôi muốn tiếp tục cắt giảm chi tiêu trong ngắn hạn và biện pháp cần thiết nhất là đàm phán lại tiền lương. Chúng tôi hy vọng trước tiên sẽ đạt được thỏa thuận với các cầu thủ và các nhân viên không thi đấu. Chúng tôi không muốn lấy tiền của bất cứ ai, chúng tôi chỉ muốn trả những gì cần phải trả khi trả nó sẽ dễ dàng hơn", ông Tusquets nói.
Theo báo giới Tây Ban Nha, động thái của Barcelona chắc chắn sẽ tác động đến tương lai của Messi tại sân Nou Camp. Siêu sao người Argentina hiện là người nhận lương, thưởng “khủng” ở đội bóng với mức xấp xỉ 100 triệu euro cho đến khi hợp đồng kết thúc vào mùa hè năm tới.
Vì vậy, trước nguy cơ phá sản vào năm tới, không loại trừ Barcelona sẽ tính đến phương án bán Messi để “giải vây” bất chấp sự chỉ trích của CĐV. Hơn nữa, Barcelona đang có cảm giác Messi dường như đang sa sút sau khi không được chấp nhận tự do ra đi hồi kỳ chuyển nhượng vừa qua. Ngôi sao 33 tuổi này đang trải qua sự khởi đầu kém nhất trong sự nghiệp khi mới chỉ ghi 3 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này. Phong độ của Messi khiến Barcelona trải qua khởi đầu tệ nhất trong 18 năm qua khi chỉ có 2 chiến thắng sau 6 trận, xếp thứ 12, kém kình địch Real Madrid (16 điểm, đang đứng nhì bảng) 8 điểm.

HLV Guardiola được cho là rất muốn tái hợp với Messi ở Man City

AFP

Bản thân Messi cũng chưa khẳng định tương lai của mình, trong khi một số nguồn tin tiết lộ siêu sao này đang rất muốn tái hợp với thầy cũ Pep Guardiola ở Man City. Đội bóng chủ sân Etihad là CLB năng nổ nhất trong cuộc đua chữ ký của Messi sau khi siêu sao này gửi thư đòi rời CLB của xứ Catalan. Messi sau đó quyết định ở lại Barcelona một cách miễn cưỡng do không muốn tranh chấp pháp lý (liên quan đến điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro) với đội bóng mà anh gắn bó từ nhỏ và trở thành huyền thoại. Với thời hạn hợp đồng kết thúc vào tháng 6.2021, Messi có thể tự do đàm phán với đội bóng khác ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.