Barcelona chấm dứt mạch thắng

13/02/2011 22:54 GMT+7

Chuỗi 16 trận thắng liên tiếp của Barcelona đã dừng lại, sau khi họ bất ngờ để đối thủ dưới cơ Sporting Gijon cầm chân 1-1 rạng sáng qua.

David Villa (phải) đã giúp Barca thoát khỏi trận thua - Ảnh: Reuters

Chuỗi 16 trận thắng liên tiếp của Barcelona đã dừng lại, sau khi họ bất ngờ để đối thủ dưới cơ Sporting Gijon cầm chân 1-1 rạng sáng qua.

Ở trận này, Barca vẫn chơi với đội hình mạnh nhất gồm Xavi, Iniesta, David Villa, Messi, Dani Alves… nhưng có lẽ do đang mang tâm lý hướng tới trận đấu với Arsenal giữa tuần này, nên dù nắm đến 92% thời gian cầm bóng và tạo hơn gấp đôi cơ hội ghi bàn, các chân sút của CLB xứ Catalan đã bỏ phí hết. Sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1, phải đến phút 80, mũi nhọn David Villa mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cứu nguy cho Barca thoát khỏi một trận thua.

HLV Guardiola bào chữa: “Các cầu thủ Barca đã làm hết sức có thể. Nhưng trước một đội thi đấu phòng ngự với 10 người dày dặc trước vòng 16m50 và chỉ cắm 1 cầu thủ ở giữa sân, thử hỏi làm sao chúng tôi không gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Nói thực, đối đầu với những đội như vậy chúng tôi có thể hòa hoặc thất bại bất cứ lúc nào, vì Barca luôn luôn tấn công còn đối phương chỉ rình rập. Bởi vậy, tôi hài lòng dù đội giành 1 điểm”. Trong khi đó, Valencia thắng Atletico Madrid 2-1 để vươn lên vị trí thứ 3. Còn Sevilla thua Racing Santander 2-3 tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7.

Tại Ý, AC Milan thắng đậm Parma 4-0 để giữ vững ngôi đầu. Tuy nhiên, ở phía sau Napoli cũng đeo bám quyết liệt với khoảng cách ít hơn 3 điểm khi thắng AS Roma 2-0 ngay tại sân khách Olimpico.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.