Barcelona - Chelsea: Trận chiến khó lường

14/03/2018 19:40 GMT+7

Trận Barcelona - Chelsea, ở một khía cạnh rộng hơn, cũng là cuộc đấu xác định xem giữa Premier League và La Liga, nền bóng đá nào sẽ chiếm 'đa số ghế' trong nhóm bát cường Champions League mùa này.

Tính đến thời điểm hiện tại, vòng tứ kết Champions League đã xác định được chính thức 6 cái tên. Premier League sở hữu 2 đội là Man City và Liverpool, Serie A có Juventus và AS Roma, Real Madrid và Sevilla, đội vừa hạ Manchester Untied ngay tại Old Trafford, là các đại diện của La Liga.
Bayern, với thắng lợi hủy diệt 5-0 trước Besiktas ở trận lượt đi, cũng đã nắm chắc vé đi tiếp. Suất dự vòng tứ kết cuối cùng sẽ dành cho đội thắng trong trận chiến giữa Barcelona và Chelsea tại Nou Camp diễn ra rạng sáng mai.
Trận Barca - Chelsea, ở một khía cạnh rộng hơn, cũng là cuộc đấu xác định xem giữa Premier League và La Liga, nền bóng đá nào sẽ chiếm “đa số ghế” trong nhóm bát cường Champions League mùa này.
Tính tổng thể thành tích và màn trình diễn xuyên suốt trong cả mùa giải 2017-2018, giữa Barcelona và Chelsea là cả một trời khác biệt.
Barca là kỉ lục gia bất bại của La Liga, đang tiến băng băng tới chức vô địch giải quốc nội, đã ghi tên mình vào trận chung kết cúp Nhà Vua.
Chelsea, trong khi đó, sa sút không tưởng ngay sau mùa giải đăng quang Premier League, nội bộ xáo xào còn ghế HLV trưởng của Antonio Conte thì chỉ… chực gẫy sau mỗi trận thua của “The Blues”.
Nhưng nếu chỉ xét trong 1 trận đấu cụ thể, đặc biệt ở vòng knock-out, khi mà thắng bại của mỗi đội bóng đôi khi chỉ là chuyện của những khoảnh khắc léo sáng, thì Chelsea không có gì phải ngại Barcelona.
Những gì mà Chelsea thể hiện ở trận lượt đi, cho tới trước khi Lionel Messi tận dụng sai lầm của Christensen (chuyền lỗi) để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 75 cho thấy Chelsea, dù ở bất kì hoàn cảnh nào, vẫn sở hữu những phẩm chất đủ để khiến đế chế xứ Catalunya khốn đốn.
Các cầu thủ Barcelona cần thận trọng khi đối đầu Chelsea Reuters
Trận Barcelona hòa 1-1 tại Stamford Bridge có lẽ là trận duy nhất mà các CĐV đội bóng này cảm thấy may mắn vì đội nhà… không thắng. Bởi nếu may mắn hơn, Chelsea mới là đội khép lại 90 phút lượt đi với khúc khải hoàn.
1-1 là tỉ số có lợi cho Barca bởi trên lý thuyết họ chỉ cần hòa không bàn thắng ở Nou Camp là chắc vé đi tiếp. Cách chơi quen thuộc của Barca, dựa trên nền tảng kiểm soát bóng chặt chẽ, sẽ càng được phát huy hơn nữa trong thế trận kiểu này.
Nhưng các CĐV Barca có lẽ chưa quên triều đại thịnh trị của của Pep đã kết thúc như thế nào, sau một trận knock-out trước chính Chelsea cách đây 6 năm trước.
Bán kết lượt về Champions League 2011-2012, Barca sớm dẫn trước 2 bàn tại Nou Camp, lại được chơi hơn người khi Terry bị thẻ đỏ nhưng điều gì đã xảy ra sau đó?
Ramires gỡ 1-2 cho Chelsea ở cuối hiệp một, Messi đá hỏng phạt đền đầu hiệp hai, "The Blues" đổ bê tông trước cầu môn Cech trong suốt quãng thời gian sau đó trước khi cú phá bóng hú họa của Cole trở thành đường chuyền vượt tuyến tuyệt đẹp cho Torres một mình một bóng đi qua thủ môn Valdes dứt điểm ấn định tỉ số hòa 2-2 cho đội khách.
Đấy là mùa giải đầu tiên Chelsea đăng quang Champions. Và cũng là mùa giải cuối cùng của Pep ở Nou Camp. Và nó cũng là đỉnh cao trong cuộc đối đấu giữa 2 CLB có phong cách hoàn toàn khác biệt này.
Bất chấp đang sở hữu lợi thế, với Barcelona, Chelsea vẫn luôn là một đối thủ đầy ám ảnh. Bởi kể từ năm 2006, Barca chưa từng một lần thắng Chelsea trong bất kì cuộc đụng độ nào giữa 2 đội.
4 lần gần nhất làm khách tại Nou Camp, Chelsea đều hòa: hai lần hòa 1-1, một lần 2-2 và một lần 0-0. Liệu lần này, đội bóng của Conte có thể tái hiện lại 1 trong 3 trận hòa có tỉ số nêu trên để ít nhất có thể kéo Barca vào 2 hiệp phụ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.