'Barcelona có cơ hội giành cú ăn ba'

19/03/2018 11:48 GMT+7

Sau trận thắng 2-0 trước Bilbao, HLV Ernesto Valverde không ngại ngần nói rằng Barcelona đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba chức vô địch ở mùa giải này.

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona, HLV Valverde đã xóa tan mọi nghi ngờ về năng lực của ông. Đội bóng chủ sân Nou Camp đang bất bại ờ La Liga và vừa gia tăng cách biệt với Atletico Madrid lên thành 11 điểm sau vòng 29. Ở Cúp Nhà vua, Barca cũng đã giành quyền vào chung kết và sẽ đối đầu với Sevilla vào ngày 22.4 tới.
Tại Champions League, Barcelona cũng đã vào tứ kết và chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá dưới cơ là AS Roma. Chính vì vậy, rất nhiều người hâm mộ Barca đã nghĩ đến việc đội nhà kết thúc mùa giải với 3 danh hiệu vô địch.
"Tôi rất muốn Barcelona bất bại trong mùa giải này ở La Liga. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể thua ngay trong trận đấu sắp tới trên sân Sevilla. Chúng ta không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện nay thì chúng tôi sẽ tiến gần đến các mục tiêu.
Tôi cũng không e ngại việc mọi người nói về cú ăn ba. Bởi điều đó có nghĩa là chúng tôi có cơ hội. Tuy nhiên, con đường đến điều đó vẫn còn xa. Tôi hiểu rằng khi giành chiến thắng thì tâm lý của bạn sẽ rất tốt nhưng một khi thất bại, mọi thứ sẽ thay đổi", ESPN dẫn lời HLV Valverde.
HLV Valverde đã chứng tỏ được năng lực Reuters
Trong mùa giải này, Barcelona mới chỉ để thua 1 trận trên mọi đấu trường. Đó là trước Espnayol ở lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua. Tuy nhiên, trận thua đó sẽ chẳng là gì nếu như Barca tái lập cú ăn ba như cách đây 10 năm.
Trước mắt, Barcelona sẽ không thi đấu trong vòng 2 tuần để nhường cho các trận giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, khi trở lại, họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Khởi đầu bằng chuyến làm khách đến sân Sevilla, sau đó thầy trò HLV Valverde sẽ có 2 lượt đối đầu cùng AS Roma, tiếp đó là chung kết Cúp Nhà vua và có thể là 2 trận lượt đi - về ở bán kết Champions League và một số trận đấu tại La Liga. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.