Barcelona có lý do để quyết mua Paco Alcacer

29/08/2016 19:03 GMT+7

Sự phung phí cơ hội của những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi và Luis Suarez là lý do Luis Enrique quyết chiêu mộ ngôi sao Paco Alcacer của Valencia.

Ivan Rakitic ghi bàn duy nhất, và Barcelona có chiến thắng thứ 100 dưới thời Luis Enrique. Chiến thắng thứ 100 sau 126 trận dẫn dắt, và là chiến thắng thứ hai tại La Liga. Barca đang có khởi đầu mỹ mãn.

Nhưng thói quen phung phí cơ hội có thể khiến Barcelona phải trả giá, trong chặng đường còn lại của mùa giải. Cả Arda Turan, Suarez và Messi đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội ngon ăn ở trận đấu này. Đó là lý do dù Rakitic đánh đầu mở tỷ số ở những phút đầu trận, Bilbao vẫn nuôi hy vọng cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

tin liên quan

Rakitic giúp Barcelona 'vượt ải' San Mames
Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ivan Rakitic đã giúp Barcelona có chiến thắng sít sao 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng 2 La Liga diễn ra sáng ngày 29.8 (giờ Việt Nam).

Cả Turan, Messi và Suarez liên tục khiến các cổ động viên Barca nuối tiếc, xen lẫn những lo lắng, bởi Bilbao chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. Tại “hiểm địa” San Mames, CLB xứ Basque từng khiến Barca ôm hận không ít lần, và thực tế đêm qua họ cũng có những cơ hội rõ rệt.

Turan đối mặt thủ môn, sút ra ngoài. Luis Suarez đối mặt với khung thành trống, vẫn không thể ghi bàn. Messi đi bóng tới sát vòng 16m50, thực hiện một động tác cứa lòng quen thuộc, và bóng vẫn ra ngoài. Trong đó tiền đạo người Uruguay là nhân tố đáng lo nhất. Không chỉ ở trận đấu đêm qua, mà ngay trong ngày khai mạc gặp Real Betis, Suarez cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. May mắn cho anh, là Barca có trọn 3 điểm.

Luis Suarez phung phí nhiều cơ hội ghi bàn trong trận thắng Bilbao AFP

3 điểm và chỉ duy nhất một bàn thắng trong một thế trận vượt trội hoàn toàn là điều khiến ban lãnh đạo Barca không thể hoàn toàn yên tâm. Khả năng đưa bóng đến khung thành của hàng tiền vệ Barca là rất tốt, nhưng trong 12 cú sút ở trận này, chỉ 2 cú sút trúng mục tiêu. 1 trong số đó là bàn thắng.

Đó là tỷ lệ thấp nhất của Barca tại La Liga trong suốt 1 năm qua, kể từ trận gặp Espanyol vào tháng 1.2016. Một thực tế đáng báo động.

Trong lúc Neymar còn chưa trở về sau Olympic Rio 2016, việc Luis Enrique không sử dụng Munir El Haddadi một phút nào ở trận đấu vừa qua là tín hiệu cho thấy, tiền đạo trẻ của lò La Masia sẽ bị thay thế bởi Paco Alcacer.

Messi cũng phung phí cơ hội AFP

Cây viết Ben Hayward phân tích trên Goal, cho rằng Luis Enrique đã không tin tưởng Munir ngay từ mùa giải năm ngoái. Chiến lược gia 46 tuổi yêu cầu ban lãnh đạo phải mua bằng được Alcacer. Ông không tin Munir chỉ có thể là con bài dự bị, khi tiền đạo 20 tuổi cũng rất hay bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn khi được trao cơ hội.

Và cho dù Neymar có trở lại, việc những ngôi sao tấn công thượng thặng như Messi hay Suarez bỏ lỡ những cơ hội “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong” là lý do Barca cần thêm tiền đạo sắc bén như Alcacer. Không cần những giây phút tỏa sáng xuất thần (việc đã có MSN lo), nhiệm vụ của Alcacer rất đơn giản: Chỉ cần đưa bóng vào lưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.